posttoday

รวบ2โจรแสบตระเวนงัดห้องลักทรัพย์

10 กรกฎาคม 2555

ตำรวจสน.มีนบุรีรวบแก๊งหัวขโมยตระเวนลักทรัพย์ รับก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งก่อนนำของไปขายซื้อยาบ้าเสพ

ตำรวจสน.มีนบุรีรวบแก๊งหัวขโมยตระเวนลักทรัพย์ รับก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งก่อนนำของไปขายซื้อยาบ้าเสพ

รวบ2โจรแสบตระเวนงัดห้องลักทรัพย์

พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรี แถลงจับกุม นายธีรยุทธ หรือเด๋ง โกศลสิทธิ์ อายุ 29 ปี และนายโทน ฤกษ์กรี อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง พระเครื่องกว่า30 องค์ โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง ซีพียูคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือ 6 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 6เรือน กระปุกออมสิน 3 กระปุก และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.สราวุธ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ตามอพาร์ทเมนท์ในพื้นที่สน.มีนบุรีหลายครั้ง โดยเฉพาะในอาคาร 2 ดีดีแมนชั่น ซอยสีหบุรานุกิจ แขวงและเขตมีนบุรี จึงให้ฝ่ายสืบสวนซุ่มตรวจอยู่ที่ตึกดังกล่าว กระทั่งช่วงสายวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบนายธีรยุทธเดินออกมาจากตึกดังกล่าวเพียงคนเดียว พร้อมกับถือของกลางเป็นกระปุกออมสิน 3 กระปุก พระพุทธรูป และซีพียูคอมพิวเตอร์ไว้ในมือ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบก็พบว่าเป็นของทั้งหมดเป็นของที่เพิ่งถูกขโมยมาจากห้องพักในอาคารดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวต่อว่า หลังสอบสวนทราบว่านายธีรยุทธนำของกลางไปขายให้กับนายภักตร์ จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่ห้องพักของนายภักตร์ ย่านลำผักชี ก็พบของกลางที่เหลืออยู่ภายในห้องอีกจำนวนมากเลยตรวจยึดไว้ แต่นายภักตร์ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน จะเร่งออกหมายจับต่อไป หากใครสงสัยว่าเป็นของตัวเองที่ถูกขโมยมาสามารถมาขอดูของกลางได้ที่ สน.มีนบุรี

สอบสวน นายธีรยุทธ ให้การรับสารภาพว่า เข้าไปงัดห้องพักภายในอาคารดังกล่าวจริง โดยทำมาแล้วหลายครั้ง หลังได้ของมาแล้วก็จะนำไปขายให้กับ นายภักตร์ ชุ่มเจริญ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่8แขวงและเขตหนองจอก กทม. ได้เงินมาก็เอาไปซื้อยามาเสพ ส่วนใหญ่จะเลือกงัดตามอพาร์ทเมนท์ในพื้นที่ บก.น.3 มากกว่าหมู่บ้านใหญ่เพราะคนจะไม่สงสัย และจะเลือกพาร์ทเม้นท์ที่ไม่มียาม งัดได้ประมาณ3 ห้องต่อวัน โดยใช้คีมงัดกุญแจให้หลุดออกแล้วงัดลูกบิดอีกทีใช้เวลาไม่นานก็งัดได้แล้ว เคยงัดแล้วนำของไปขายได้เงินสูงสุด 7 พันบาท สำหรับวิชางัดแงะไปร่ำเรียนมาจากนายโทนที่ถูกจับกุมภายหลัง โดยรู้จักกันมานานแล้ว แต่นายโทนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายธีรยุทธ พบว่า เมื่อปี2547 เคยก่อเหตุลักทรัพย์ ท้องที่ สน.มีนบุรี ปี2549ถูกจับคดียาเสพติดที่ สน.ร่วมเกล้า และสน.คันนายาว ปี2552 ถูกจับคดีเสพยาเสพติด สน.ฉลองกรุง และปี2553ก่อเหตุลักทรัพย์ท้องที่ สน.จระเข้น้อย กระทั่งล่าสุดมาถูกตำรวจ สน.มีนบุรีจับกุมอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายธีรยุทธ ลักทรัพย์ในเคหสถาน ส่วนนายโทนตรวจปัสสาวะแล้วพบเป็นฉี่ม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป