posttoday

ตร.โก-ลกออกหมายจับมือฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว

10 กรกฎาคม 2555

ตำรวจสุไหงโกลกออกหมายจับคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์แล้ว

ตำรวจสุไหงโกลกออกหมายจับคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์แล้ว

เมื่อเวลา 07.30 น.พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ทองสองศรี รอง ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์นายตัง อะ โล อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทิ้งศพอำพรางที่บริเวณริมคลองชลประทาน ม.5 บ้านน้ำตก ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 8 ก.ค.55 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ขโมยรถยนต์เก๋งยี่ห้อโปรตรอน สีน้ำเงิน ทะเบียน TR-8232 ไปด้วย 1 คัน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เรียกพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำ ซึ่งพยานสามารถจดจำรูปพรรณของคนร้ายได้ โดยก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตได้มีการถกเถียงกับมือปืนอย่างรุนแรงบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และจากการให้พยานบอกผู้เชี่ยวชาญสะเก็ตภาพของคนร้ายตามคำบอกเล่า เป็นภาพของนายซูการือนอ ดาโอะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/11 ม.3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับแล้ว

พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ทองสองศรี รอง ผกก.สส.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยอีกด้วยว่า หลังจากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเดินทางไปยังบ้านพักของนายซูการือนอ ผู้ต้องหา เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี แต่พบว่านายซูการือนอ ได้ไหวตัวหลบหนีไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโปรตรอนของผู้ตายจอดอยู่ที่บ้านของนายซูการือนอ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดมาไว้ที่ สภ.สุไหงโก-ลก แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาเป็นลูกน้องของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง จึงได้ประสานในทางลับ เพื่อขอความร่วมมือเจรจาให้ผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัว หลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ประเทศมาเลเซีย

ส่วนศพของนายตัง อะ โล นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียนั้น ขณะนี้ทางญาติได้รับศพจากโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก มาบำเพ็ญกุศลที่วัดโก-ลก เทพวิมล ซึ่งสะดวกกว่าที่จะรับศพข้ามแดนไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดซึ่งอยู่รัฐปาหัง ประเทศมาเลเซีย