posttoday

ดีเอสไอนัดแทนให้การอีกครั้ง17ส.ค.

10 กรกฎาคม 2555

ดีเอสไอนัดแทนลูกสุเทพให้ปากคำคดีรุกที่เขาแพงอีกครั้ง17ส.ค.พบบางประเด็นยังให้การไม่ชัดเจน

ดีเอสไอนัดแทนลูกสุเทพให้ปากคำคดีรุกที่เขาแพงอีกครั้ง17ส.ค.พบบางประเด็นยังให้การไม่ชัดเจน

พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้นัดหมายให้นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาให้ปากคำอีกครั้งในวันที่17 ส.ค.นี้ หลังจากที่เมื่อวานได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา คดีบุกรุกที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้ยื่นเอกสารชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร และตอบข้อซักถามของพนักงานสอบสวน

การตอบข้อซักถามเมื่อวานนี้ มีบางประเด็นที่นายแทนไม่สามารถตอบข้อซักถามของพนักงานสอบสวนได้ อาทิ การซื้อขายที่ดินแปลงพิพาทซึ่งนายแทน ระบุว่า ขอกลับไปค้นหาหลักฐาน ในการจ่ายเงินก่อน ขณะเดียวกัน จะมีการชี้แจงในส่วนที่ถูกแจ้งกล่าวหาในวันนี้ด้วย เนื่องจากเอกสารคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรที่นายแทน นำมายื่นต่อพนักงานสอบสวนไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในส่วนของข้อหา

ส่วนกรณีพบข้อสงสัยในการกระทำผิดเพิ่มเติมในประเด็นการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำปิดกั้นลำรางสาธารณะ และการใช้งบองค์การบริหารส่วนจังหวัดในการสร้างถนนคอนกรีต เข้าไปยังบ้านพักบนเขาแพง ในส่วนของการสร้างอ่างเก็บน้ำเจ้าหน้าที่พอมีหลักฐานในการกระทำผิดแล้ว แต่การใช้งบ อบจ. ในการสร้างถนน เจ้าหน้าทียังไม่พบหลักฐาน ซึ่งต้องขอเวลาในการตรวจสอบเอกสารทางราชการก่อน.