posttoday

โจ๋ลวงแท็กซี่ฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ดับ

10 กรกฎาคม 2555

เกิดเหตุโชเฟอร์แท็กซี่ถูกลวงฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ย่านรามคำแหง 112 คาดผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่น ตำรวจเร่งสอบนำตัวดำเนินคดี

เกิดเหตุโชเฟอร์แท็กซี่ถูกลวงฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ย่านรามคำแหง 112 คาดผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่น ตำรวจเร่งสอบนำตัวดำเนินคดี

วันนี้ (10 ก.ค.) เมื่อเวลา 02.10 น. พ.ต.ท.รักศักดิ์ รุ่งแสง พงส.(สบ3) สน.บางชันรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตภายในซอยหมู่บ้านสัมมากร 16 ซอยรามคำแหง 112 แขวงและเขตสะพานสูง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ. วีรชัย โพธิปัตชา ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท. เจิดเกษม ศิริโชติ สว.สส. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สถาบันนิติเวช แพทย์เวรรพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋ง

ที่เกิดเหตุเป็นซอยเปลี่ยว บริเวณหน้าร้านสุกฤตา ซักอบรีด พบรถยนต์โดนสารสาธารณะ (แท็กซี่) สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส หมายเลขทะเบียน ทศ 3357 กรุงเทพฯ ประตูหน้าด้านคนขับถูกเปิดออก ที่พื้นถนนข้างรถพบศพ นายเสาร์ นามโพ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นโชเฟอร์รถคันดังกล่าว นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างรถ ในสภาพสวมเสื้อเชิร์ตสีฟ้า กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ มีบาดแผลถูกของมีคมปาดเข้าที่ลำคอ เป็นแผลยาวเกือบ 10 เซนติเมตร จากการตรวจพบว่ากระเป๋าสตางค์ยังอยู่ภายในมีเงินสด 800 บาท

สอบถาม น.ส.บังออน ศรีงาม อายุ 26 ปี ลูกจ้างร้านซักอบรีด เล่าให้ฟังว่า ช่วงประมาณตี 1 กว่า ๆ ตนได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ตะโกน “ช่วยด้วย” ประมาณ 5 ครั้ง และมีการบีบแตรยาว ๆ อีก 2 ครั้งก่อนจะเงียบเสียงไป จึงเปิดไฟร้านและออกไปดูพบศพดังกล่าว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที โดยตนพบว่าผู้ตายมักจะจอดรถหน้าป้ายรถเมล์ใกล้กับหมู่บ้านเป็นประจำ สำหรับซอยนี้ ปกติจะมืดและเปลี่ยว

เบื้องต้น จากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ที่ป้อม รปภ.ของหมู่บ้าน พบว่ารถคันดังกล่าววิ่งเข้ามาแลกบัตรตอน 01.40 น. และภายในรถนอกจากผู้ตาย พบผู้โดยสาร 2 คน เป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อสีขาวทั้งคู่ โดยคนนั่งหน้าข้างผู้ตายสวมแว่น ส่วนคนหลังไม่ได้สวม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะโบกเรียกรถจากหน้าหมู่บ้านให้ไปส่งภายใน เมื่อรถวิ่งเข้ามาถึงจุดเกิดเหตุก็ลงมือก่อเหตุหมายชิงทรัพย์ แต่เมื่อลงมือเสร็จ ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาเร็วและชาวบ้านออกมาดู จึงรีบหลบหนีไป ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าป้อมและล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โจ๋ลวงแท็กซี่ฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ดับ โจ๋ลวงแท็กซี่ฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ดับ