posttoday

ร้องถูกแก๊งทวงหนี้กร่างชักปืนขู่

09 กรกฎาคม 2555

แก๊งทวงลูกหนี้ดอกเบี้ยโหดเหิมใช้ปืนข่​มขู่ลูกหนี้พร้อม​เย้ยตำรวจไม่​กล้ายุ่งยั​นย้ายได้ทั้​งโรงพัก

แก๊งทวงลูกหนี้ดอกเบี้ยโหดเหิมใช้ปืนข่​มขู่ลูกหนี้พร้อม​เย้ยตำรวจไม่​กล้ายุ่งยั​นย้ายได้ทั้​งโรงพัก

นางยลวัลย์ ศรีหบุตรโต อายุ 42 ปีบ้านเลขที่366 /10 ถนนเทศบาล3ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องปิดบ้านหนีแก๊งทวงหนี้ดอกเบี้ยโหดซึ่งเป็นชาย 2 คน ได้ขับขี่จักรยานยนต์เข้ามาทวงหนี้พร้อมทำการข่มขู่ให้ใช้หนี้รายวัน แม้ว่าพยามอ้วนวอนต่อรองของจ่ายเป็นวันพรุ่งนี้แทน เพราะลูกไม่สบาย ทำให้ชาย 2 คนที่มาทวงหนี้ไม่พอใจและข่มขู่ต่างๆนานา จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งในระหว่างที่ได้โทรศัพท์อยู่นั้น กลุ่มทวงหนี้ได้ชักอาวุธปืนออกมาขู่พร้อมท้าทายว่าไม่กลัวตำรวจและสามารถสั่งให้ย้ายเจ้าหน้าที่ได้

นางยลวัลย์ กล่าวอีกว่า ได้กู้เงินนอกระบบของนายทุนคนหนึ่งที่อ้างว่านำเงินมาจากจ.ยโสธร มาปล่อยที่จ.สุรินทร์และภายในเขตอ.ศีขรภูมิ ซึ่งได้กู้เงินมา 8,000 บาท ส่งวันดอกเบี้ยรายวันๆละ 400 บาท ประกอบกับกู้เงินให้เพื่อนอีกคนหนึ่งอีก 2,000 บาท ต้องส่งวันละ 600 บาทแต่วันนี้ลูกป่วยจึงได้พาลูกไปหาหมอจนหมดเงิน ทำให้ไม่มีเงินจ่าย ในขณะที่นายทุนเงินกู้ได้มาทวงหนี้กลับไม่มีให้กลุ่มนายทุนพวกนี้ จึงได้ข่มขู่ตลอด คิดว่าจะไม่ปลอดภัย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมากลุ่มที่มาทวงหนี้กลับหลบหน้าไป

นอกจากนี้มีรายงานว่ากลุ่มทวงหนี้ดังกล่าว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปทั่วตลาดสดและไปทวงหนี้กับลูกค้าที่มีอยูขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.ศีขรภูมิ เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่จำนวน 2 นายพร้อมกับกำชับ ถ้าหากพบเห็นกลุ่มบุคคลที่เข้ามาทวงหนี้หรือว่ามาข่มขู่อีก ก็ขอให้แจ้งมาสายด่วนทันที ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไปทางนางยลวัลย์ได้ปิดประตูร้านขายอาหารหลบหนีไปเนื่องจากเกรงว่ากลุ่มทวงหนี้จะมาทำร้ายอีก