posttoday

จับบุหรี่ปลอมยี่ห้อดังกว่า1ล้านบาท

09 กรกฎาคม 2555

ตำรวจบ้านโป่งจับบุหรี่ปลอมยี่ห้อดังของไทยผลิตในประเทศเพื่อนบ้านคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจบ้านโป่งจับบุหรี่ปลอมยี่ห้อดังของไทยผลิตในประเทศเพื่อนบ้านคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

จับบุหรี่ปลอมยี่ห้อดังกว่า1ล้านบาท

พ.ต.อ.ชาติชาย  นาถึง  ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เชน  พันธ์เพียร สว.สส. นำกำลังไปประสานกับสายตรวจบางตาล  ตั้งจุดสกัด  หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนบุหรี่ปลอม จากประเทศเพื่อนบ้าน นำไปส่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ราชบุรี และเพชรบุรี โดยกลุ่มขบวนการขนบุหรี่ปลอม ใช้เส้นทางบ้านว้าเอน-บ้านบางตาล หมู่ 12 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง  ซึ่งเป็นเขตติดต่อ จ.นครปฐม เป็นเส้นทางลำเลียง   

จากการสกัดจับพบรถกระบะขับมาตามเส้นทางดังกล่าว  เมื่อคนขับเห็นว่ามีด่านตรวจจึงเลี้ยวรถกลับและขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังติดตาม แต่ไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว พบเพียงลังกระดาษหุ้มด้วยถุงพาสติดสีดำ จำนวน 63 ใบ ถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง จึงตรวจสอบภายในลังกระดาษพบว่าบรรจุบุหรี่ยี่ห้อดังของไทยเอาไว้  จำนวน 1,570 หีบ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท  จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตให้มาตรวจสอบ

ต่อมานายพงศ์ศักดิ์ คีมทอง หัวหน้าสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี สาขาบ้านโป่ง ได้เดินทางมาตรวจสอบ และยืนยันว่า บุหรี่ที่พบเป็นบุหรี่ปลอมซึ่งผลิตได้เหมือนของจริง โดยมองด้วยตาเปล่าแทบไม่รู้ เนื่องจากมีการติดแสตมป์ลอม ซึ่งต้องใช้แว่นขยายดูพบว่าไม่มีวงแหวนเรืองแสง ส่วนสีของซองบุหรี่ และมวนบุหรี่ ก็จะผิดกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

สำหรับบุหรี่ปลอมจะมีแหล่งผลิตกันในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีต้นทุนเพียงซองละ 8 บาท จากนั้นจะลักลอบ ขนเข้ามาขายในประเทศไทย ด้านชายแดน จ.สระแก้ว และอีกหลายจังหวัด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของไทย ได้มีการปราบปรามจับกุมกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนบุหรี่ปลอมที่พบทั้งหมด จะได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่โรงงานยาสูบ มาดำเนินการตรวจสอบต่อไป