posttoday

ช.การช่างประเดิมชิงโครงการน้ำ3แสนล้าน

09 กรกฎาคม 2555

ช.การช่าง ว่องไวยื่นรับเอกสารชิงโครงการน้ำ3แสนล้านเจ้าแรก เปิดรายละเอียดอภิโปรเจคลุ่มน้ำ 14 โครงการ

ช.การช่าง ว่องไวยื่นรับเอกสารชิงโครงการน้ำ3แสนล้านเจ้าแรก เปิดรายละเอียดอภิโปรเจคลุ่มน้ำ 14 โครงการ

เมื่อเวลา 09.00 น. นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์  เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.) เพื่อตรวจความเรียบร้อยกบอ. ก่อนเปิดให้บริษัทเอกชนต่างประเทศและไทย แสดงความจำนงขอรับข้อเสนอแนวความคิด ( Conceptual Pian )โครงการบริหารจัดการน้ำ ภายใต้วงเงินกู้ 3 แสนล้านบาท
         
ทั้งนี้ มีตัวแทนบริษัทเอกชนทั้งในและต่างประเทศทยอยเดินทางมารับเอกสาร โดย ช.การช่าง เป็นเจ้าแรก ที่มารับแบบฟอร์ม ตามด้วยบริษัทโปรแกรมเทคโนโลยีคอนซัลแทนส์ จำกัด  ขณะที่ผู้แทนจากไจก้าก็มาขอรับเอกสารโดยระบุว่า จะนำไปแจกให้นักลงทุนญี่ปุ่น  นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตเยอรมัน ก็มาขอรับเอกสารเช่นกัน  อย่างไรก็ตามบางรายมีเอกสารหลักฐานไม่ครบตามที่กบอ.กำหนดไว้ จึงไม่สามารถรับเอกสารโครงการได้
           
สำหรับหลักฐานที่กบอ.กำหนด กรณีกรรมการผู้จัดการมารับด้วยตนเอง ต้องยื่น1. สำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวที่ส่วนราชการออกให้ หรือสำเนาหนังสือเดินทาง กรณีต่างชาติ  2. สำเนาหนังสือรับรองงานทะเบียนหุ้นส่วนจำกัดกลาง  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  กรณีต่างชาตจิ ให้ใช้สำเนาหนังสือรับรองจากสถานทูตจากประเทศนั้นๆ  3.สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ 4. นามบัตร(ถ้ามี ) 
        
กรณีผู้ได้รับมอบอำนาจ  ต้องยื่น  1.สำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวที่ส่วนราชการออกให้  หรือสำเนาหนังสือเดินทาง กรณีต่างชาติ สำหรับผู้มอบอำนาจ 2.  สำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวที่ส่วนราชการออกให้  หรือสำเนาหนังสือเดินทาง กรณีต่างชาติสำหรับผู้รับมอบอำนาจ  3.  หนังสือมอบอำนาจที่มีการลงนามแบบครบถ้วนสมบูรณ์  4. สำเนาหนังสือรับรองจากสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนจำกัดกลาง  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพาณิชย์  กรณีต่างชาติ ให้ใช้สำเนาหนังสือรับรองจากสถานทูตจากประเทศนั้นๆ 5. สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ  6.นามบัตร(ถ้ามี)        
       
ทั้งนี้เอกสารที่บริษัทเอกชนมารับจะมีการแจกแจงรายละเอียดในการเสนอกรอบแนวคิด เพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบรหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศ  แบ่งออกเป็นแผนการบริหารจัดการลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา และแผนการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำอื่น 
          
แผนแม่บทการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาประกอบด้วย 8 แผนงาน ได้แก่ 1. แผนงานฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าและระบบนิเวศน์ 2.  แผนการจัดการบริหารน้ำประจำปีของประเทศของอ่างเก็บน้ำของเขื่อนขนาดใหญ่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 3. แผนงานฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพสิ่งก่อสร้างเดิมหรือตามแผนที่วางไว้ 4. แผนงานพัฒนาคลังข้อมูล ระบบพยากรณ์และเตือนภัย  5. แผนงานเผชิญเหตุฉุกเฉินเฉพาะพื้นที่ 6. แผนงานกำหนดพื้นที่รับน้ำนองและมารตรการเยียวยา  7.แผนงานปรังปรุงองค์กรเพื่อบริหารจัดการน้ำ   และ 8.แผนงานสร้างความเข้าใจ การยอมรับ และการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการอุทกภัยขนาดใหญ่ของทุกภาคส่วน 
        
สำหรับแผนการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำอื่น 6 แผนงาน  ได้แก่  1. แผนงานฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าและที่ดิน 2. แผนงานสร้างอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำ 3. แผนงานจัดทำผังการใช้ที่ดิน 4. แผนงานปรับปรุงสภาพทางน้ำสายหลักและคันริมตลิ่ง 5. แผนงานปรับปรงคลังข้อมูล ระบบพยากรณ์  และการเตือนภัย และ 6. แผนบริหารจัดกการและการเยียวยา 

ช.การช่างประเดิมชิงโครงการน้ำ3แสนล้าน

 

ช.การช่างประเดิมชิงโครงการน้ำ3แสนล้าน