posttoday

สลดพบรกเด็ก-ซากทารกทิ้งเกลื่อนสวนปาล์ม

08 กรกฎาคม 2555

ตำรวจชุมพร พบรกเด็ก-ตัวอ่อนทารก ทิ้งเกลื่อนสวนปาล์ม คาดฝีมือคลินิกทำแท้งเถื่อน

ตำรวจชุมพร พบรกเด็ก-ตัวอ่อนทารก ทิ้งเกลื่อนสวนปาล์ม คาดฝีมือคลินิกทำแท้งเถื่อน

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ท.พัฒนา กองช่าง พนักสอบสวนสภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุ พบถุงพลาสติกภายในมีเลือด ชิ้นเนื้อ คล้ายรกเด็กถูกนำมาทิ้งในสวนปาล์ม ริมถนนสายวัดประเดิม-พละ หมู่ที่ 7 ต.ตากแดดอ.เมือง จ.ชุมพร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบถุงพลาสติกใสใบใหญ่ เปิดออกดูพบมีถุงพลาสติกใสใบเล็กอีก 5 ถุง ภายในบรรจุก้อนเนื้อคล้ายทารก กว่า 50 ชิ้น และเลือดจำนวนมาก

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.เห็นหญิงชายวัยรุ่นคู่หนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสี ยี่ห้อและทะเบียน มาจอดบริเวณจุดเกิดเหตุ สักครู่ก็ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปอย่างรวดเร็วดูมีพิรุธ เมื่อชาวบ้านตามไปดู จึงพบว่าเป็นถุงพลาสติกดังกล่าววางอยู่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ด้าน นพ.วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวร รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้นพบว่า สิ่งที่บรรจุในถุน่าจะเป็นก้อนเลือดและรกเด็ก และก้อนเนื้อที่กำลัง ก่อตัวเป็นทารก ที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน คาดว่าคลินิกทำแท้งเถื่อนในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุนำมาทิ้งไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งก้อนเลือดและชิ้นเนื้อคล้ายรกทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า หากผลตรวจพิสูจน์เป็นรกเด็กและชิ้นส่วนทารกจริงก็จะต้องดำเนินการสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป