posttoday

สั่งเด้ง3ผู้คุมย้าย11รายพันยาเสพติดคุกนครฯ

08 กรกฎาคม 2555

อธิบดีราชทัณฑ์สั่งให้ออก 3 ผู้คุมพร้อมสั่งย้ายอีก 11 ราย หลังมีเหตุสงสัยพัวพันขบวนการค้ายาเสพติดเรือนจำนครฯ

อธิบดีราชทัณฑ์สั่งให้ออก 3 ผู้คุมพร้อมสั่งย้ายอีก 11 ราย หลังมีเหตุสงสัยพัวพันขบวนการค้ายาเสพติดเรือนจำนครฯ

นายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มีคำสั่งด่วนย้ายเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จำนวน 11 ราย ไปยังเรือนจำอื่นและให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ออกจากราชการไว้ก่อน 3 ราย เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ในส่วนของกรมราชทัณฑ์นั้น ได้สืบสวนข้อมูลในเรื่องนี้มานานถึง 2 ปีก่อนแล้ว ประกอบกับตำรวจเข้ามาช่วยในการสืบสวนข้อมูลเชิงลึกจึงเอาสองชุดข้อมูลมารวมกัน ทางกรมเชื่อว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดจึงมีคำสั่งออกมาแม้ว่าจะย้ายไปยังเรือนจำอื่น จะมีการเรียกมาสอบสวนอีกครั้ง เพื่อจะได้พิจารณาว่าจะเป็นความผิดร้ายแรงหรือไม่

นายสุรพล กล่าวอีกว่าว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำที่เหลืออยู่นั้นกำลังทำงานอย่างหนักสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการย้ายเจ้าหน้าที่ออกไปคราวเดียวถึง 18 นาย และคำสั่งล่าสุดอีก 11 นายให้ออกจากราชการไว้ก่อนอีก 3 ราย ขณะที่จำนวนผู้ต้องขังเพิ่มสูงถึงกว่า 4,900 คนแล้ว เฉลี่ยต่อเดือนจะมีผู้ขังเพิ่มประมาณ 100 คน ในช่วงการปฏิบัติหน้าที่เมื่อเทียบอัตราส่วนของการควบคุมนั้นผู้คุม 2 คนจะต้องดูแลนักโทษเกือบ 1 พันคน