posttoday

รวบโจ๋อาชีวะสายส่งยาบ้าเรือนจำ

08 กรกฎาคม 2555

ตำรวจบางพลีรวบนักศึกษาอาชีวะ รับจ้างส่งยาบ้าให้พ่อค้าในเรือนจำ กทม. ยึดของกลางได้ 45,000 เม็ด

ตำรวจบางพลีรวบนักศึกษาอาชีวะ รับจ้างส่งยาบ้าให้พ่อค้าในเรือนจำ กทม. ยึดของกลางได้ 45,000 เม็ด

รวบโจ๋อาชีวะสายส่งยาบ้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้แถลงจับกุม นายศุภวัฒน์ หรือ ไวท์ ตั้งอัครวณิช อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน  45,000    เม็ดมูลค่าประมาณ 9 ล้านบาท และ รถยนต์เก๋ง โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านนิลุบล ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี สืบทราบว่า นายศุภวัฒน์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด อยู่ในพื้นที่อำเภอบางพลี จึงนำหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นในบ้านเจึงพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติก

นายศุภวัฒน์ สารภาพว่า กำลังศึกษาอยู่ชั้นปวส.ปีที่2 ของ สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการโดยมีคนที่รู้จักกันแนะนำให้รู้จักกับ เอเยนต์ยาเสพติดรายหนึ่งที่อยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่งในกทม. โดยเอเยนต์คนดังกล่าวจะโทรศัพท์ให้ไปรับยาตามจุดต่างๆที่นัดหมายไว้และจะให้นำไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่ในย่านอ.บางพลี โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-15,000 บาทและทำมาแล้ว 7 ครั้ง

ทั้งนี้สาเหตุที่ตัดสินใจรับส่งยาเสพติดเพราะอยากมีรถยนต์ขับ จึงได้ตัดสินใจทำทั้งที่ไม่เคยเสพยาเสพติดเลย  เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้จากผลการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนเป้าหมายในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมนายสมบัติ หรือ บัติ ตั้งอัครวณิช อายุ 46 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด9 มม.และเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 26 นัดและขนาด.38 จำนวน 8 นัด ในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนายสุทธิพงษ์ หรืออ้น สุขผลิน อายุ 29  ปี พร้อมของกลางยาบ้า 31 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์)ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนขนาดเดียวกัน จำนวน 7 นัด ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป