posttoday

พบบิ๊กไบค์2โจรปล้นทอง6ล้านทับสะแกแล้ว

08 กรกฎาคม 2555

ตำรวจประจวบฯพบรถบิ๊กไบค์ที่ 2 โจรใช้ขี่หนีหลังปล้นร้านทองในทับสะแกมูลค่ากว่า 6 ล้านบาทแล้ว มั่นใจได้ตัวคนร้ายแน่

ตำรวจประจวบฯพบรถบิ๊กไบค์ที่ 2 โจรใช้ขี่หนีหลังปล้นร้านทองในทับสะแกมูลค่ากว่า 6 ล้านบาทแล้ว มั่นใจได้ตัวคนร้ายแน่

พบบิ๊กไบค์2โจรปล้นทอง6ล้านทับสะแกแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้พบรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ 400 ซูปเปอร์โฟร์  สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกจอดทิ้งพร้อมกุญแจ ในป่าละเมาะริมถนนเพชรเกษมขาขึ้น กทม. ระหว่างหลัก กม.ที่ 347 – 348 โดยจากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกับที่คนร้าย 2 คนใช้ก่อเหตุปล้นร้านทอง ในเขตเทศบาล  อ.ทับสะแก เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งได้ขนทองคำน้ำหนัก 250 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้านบาทหลบหนีไป

ทั้งนี้จุดที่คนร้ายนำจักรยานยนต์มาทิ้งอยู่ห่างจากร้านทองประมาณ 16 ก.ม. โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์พบว่าหมายตัวถังและหมายเลขเครื่องของรถถูกลบทิ้งไปทั้งหมด รวมทั้งมีการพ่นสีทับใหม่ เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจหาลายนิ้วมือและหลักฐานในบริเวณจุดดังกล่าว โดยพบว่ามีพระเครื่องและสร้อยตกอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ด้วย

พ.ต.อ. ฉัตรไชย   เรียนเมฆ  รอง ผบก. ปป 1 ภ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่บริเวณแยกตำบลห้วยยางพบรถรถจักรยายนต์วิ่งผ่านไปด้วยความเร็วสูง และมีเจ้าหน้าที่ สภ.ทับสะแกติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด ต่อมารถดังกล่าวได้หายไปจากถนนเพชรเกษมในบริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างบ้านคอกม้า กับ บ้านเนินดินแดง  จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหาข่าวพร้อมทั้งค้นหาอย่างละเอียดในจุดต้องสงสัย โดยเน้นในจุดที่คาดว่าคนร้ายจะนำรถไปซุกซ่อน ในบ้านร้าง โกดังร้าง สวนมะพร้าว และบ้านพักของกลุ่มผู้มีอิทธิพลทุกราย 

อย่างไรก็ตามหลังจากพบรถแล้วการคลี่คลายคดีเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่วิทยาการทราบประวัติและที่มาของรถคันดังกล่าวอย่างละเอียด โดยเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลที่ได้รับการฝึกในการใช้อาวุธอย่างเชี่ยวชาญ