posttoday

จับ3มือปืนฆ่าโหดเสี่ยเต้นท์รถมือ2

06 กรกฎาคม 2555

ตำรวจเชียงรายจับ 3 มือปืนฆ่าโหดเสี่ยเต้นท์รถมือ 2 สารภาพสิ้นได้รับว่าจ้างจากภรรยาคนหนึ่ง 1 แสนบาท

ตำรวจเชียงรายจับ 3 มือปืนฆ่าโหดเสี่ยเต้นท์รถมือ 2 สารภาพสิ้นได้รับว่าจ้างจากภรรยาคนหนึ่ง 1 แสนบาท

 

จับ3มือปืนฆ่าโหดเสี่ยเต้นท์รถมือ2

ตำรวจสภ.เมืองเชียงราย จับกุม นายพันกร อภินันท์วรโชติ อายุ 28 ปี นายนภดล ศรศรี อายุ 28 ปี และ  น.ส.มะลิวรรณ ใจมูล อายุ 35 ปี ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นผู้ต้องหาฆ่าโหด นายวิชัย ศรีวิชัย อายุ 47 ปี ลูกจ้างประจำอยู่ที่สำนักงานสัสดีจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ภายในศาลางกลาง 750 ปี จ.เชียงราย และยังมีอาชีพเสริมเป็นพ่อค้ารถยนต์มือ 2  เสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋งของผู้ตายที่ติดป้ายขาย  จอดอยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าสุสานคาทอลิก บ้านน้ำลัด หมู่ 3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทของผู้ตายหายไปด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ตำรวจสภ.เมืองเชียงรายแกะลอยคดีและสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เห็นรถผู้ตายจอดอยู่ตรงบริเวณเกิดเหตุและมีรถยนต์เก๋งสีบรอนซ์เงินอีกคัน ไท่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนรถ มาจอดอยู่และได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด รถยนต์เก๋งที่ขับตามมาได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มินิมาร์ทใกล้ที่เกิกเหตุ สามารถจับภาพรถยนต์ของผู้ตายวิ่งผ่านไปทางบริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากนี้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กธ 870 เชียงราย ขับตามหลังไป จึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์เช่าจากร้านฟลุ๊ค คาร์เร้นท์ ถนนราชโยธา อ.เมือง จ.เชียงราย ทำให้ทราบว่ามี นายพันกร เป็นผู้เช่าไปจากร้านฟลุ๊ค เมื่อวันที่ 2 ก.ค.เวลา 14.30 น.และได้นำมาส่งคืนเมื่อวันที่ 3 ก.ค.เวลา 14.30 น.เช่นกัน ตำรวจจึงติดตามจับกุมนายพันกร ขณะขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บพ 1031 เชียงราย  ออกมาจากบ้านพัก และค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ หมายเลขทะเบียน กพ 3/4347/2518 จำนวน 1กระบอก และลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 อีกจำนวน 4 ลูก
 
นายพันกร ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่า นายวิชัย จริง โดยได้รับการจ้างวานจากผู้บงการใกล้ชิดกับผู้ตาย ที่อ้างว่าเป็นภรรยาคนหนึ่ง โดยจ้างเป็นเงิน 100,000 บาท รับมาแล้ว 50,000 บาท งานเสร็จจึงจะมารับอีก  จึงชวนเพื่อนชื่อ นายนภดล  และ  น.ส.มะลิวรรณ ซึ่งเป็นพี่เมียให้มาร่วมงานครั้งนี้ โดยมอบหมายให้น.ส.มะลิวรรณ เป็นนกต่อทำทีว่าจะซื้อรถยนต์จาก นายวิชัย  และน.ส.มะลิวรรณ เป็นผู้ขับไปลองรถด้วยกันกับนายวิชัย โดย เขาร กับ นายนภดล ได้ขับรถยนต์ตามไปห่างๆ เมื่อถึงที่เกิดเหตุภายในซอยสุสานคริสต์คาทอลิก  น.ส.มลิวรรณ ได้หยุดรถตามแผนการณ์ที่เตรียมกันมาให้ น.ส.มะลิวรรณ จอดรถ 
 
จากนั้นทั้งสองได้ขับรถมาจอดด้านหลัง และวิ่งลงมาจากรถ โดยนายนภดล ได้ใช้อาวุธปืน บีบีกัน ซึ่งเป็นอาวุธปืนปลอม ส่วนนายพันกรได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของกลาง จ่อบังคับให้นายวิชัย เดินเข้าไปนั่งที่รถดังเดิม นายนภดล แกล้งทำเป็นตำรวจและพยายามจะใส่กุญแจมือ จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น นายวิชัย ได้ตะโกนว่าไม่มีความผิด เห็นท่าจะบานปลาย ประกอบกับเห็น นายวิชัย ก้มหน้าลงไปหยิบสิ่งของอะไรสักอย่างที่ใต้เบาะ จึงเหนี่ยวไกสังหารเข้าที่โหนกแก้มจนเสียชีวิตทันที จากนั้นได้กระชากสร้อยคอนายวิชัยติดมือไปด้วยเป็นของแถม ก่อนพากันวิ่งขึ้นรถขับขี่หลบหนีไป