posttoday

รวบ 2 โจ๋ปล้นร้านทองย่านรามอินทรา

06 กรกฎาคม 2555

ผบช.น. แถลง รวบ 2 โจ๋ปล้นร้านทองย่านรามอินทรา โดนเจ้าของยิงปืนสู้ บาดเจ็บ หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน สารภาพอยากรวย

ผบช.น. แถลง รวบ 2 โจ๋ปล้นร้านทองย่านรามอินทรา  โดนเจ้าของยิงปืนสู้ บาดเจ็บ หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน สารภาพอยากรวย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูป กระจ่าง ผบช.น.แถลงผลการจับกุมนาย 2 ผู้ต้องหา ประกอบไปด้วย นายสิทธิโชค หรือ ปาล์ม แก้วกล้า อายุ 20 ปี และนายอู๊ด นามสมมติ เยาวชนอายุ 17 ปี หลังร่วมกันชิงทองร้านทองเยาวราช กม.4

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่าเมื่อช่วงบ่ายโมงของวันนี้ สองคนร้าย 2 คน สวมชุดสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้รถจักยานยนต์ เป็นพาหนะใช้อาวุธปืนขนาด .38 เข้าชิงทองร้านทองเยาวราชกม.4 เลขที่ 31/8 ถนนรามอินทรา กม.4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ได้ทองไปทั้งหมด 21 เส้น จากนั้นเจ้าของร้านได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ ถูกคนร้ายซึ่งเป็นเยาวชน ที่ท้อง และหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายนายสิทธิโชค นั้นหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปซอยรามอินทรา 37 เจ้าหน้าที่จึงสามารถสกัดจับได้ทันควัน

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างทำโปสเตอร์ ได้วันละ 300 บาท ที่บ้านฐานะยากจน อยากเปลี่ยนชีวิตใหม่ อยากสบาย เหตุตัดสินใจทำไปเพราะอยากช่วยครอบครัว ซึ่งตนไม่เคยเล่นการพนันและไม่ติดยา

ขณะก่อเหตุนั้นไม่ได้เตรียมการนาน เมื่อถึงร้านทองแล้วได้ใช้เหล็กทุบกระจกเพื่อจะชิงทองแต่กระจกไม่แต่จึงตัดสินใจใช้ปืนยิง ตนขอกราบขอโทษเจ้าของร้านด้วยมีเจตนาทำแบบนี้ และไม่ได้ตั้งใจจะยิง

ส่วนทางด้าน นายสานิด โปร่งจินา อายุ 43 ปี  เจ้าของร้านทอง  กล่าวว่า ตนเปิดร้านทองมาย่านนี้ 8 ปีแล้วไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และเมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุพบคนร้ายวิ่งเข้ามา ทราบแน่ว่าจะถูกปล้น เลยบอกว่าอย่ายิงนะ แล้วตนก็หลบเข้าหลังร้าน จากนั้นก็หยิบปืนยิงต่อสู้แต่ไม่แน่ใจว่ากระสุนที่ถูกตัวคนร้านเป็นของตนหรือไม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และพยายามฆ่า จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหาสอบสวนก่อนจะดำเนินคดีต่อไป