posttoday

ครูประจานเด็กเป็นกะเทยจนคิดสั้น

06 กรกฎาคม 2555

แม่ร้องกองปราบครูประจานลูกเป็นกะเทยจนเด็กคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

แม่ร้องกองปราบครูประจานลูกเป็นกะเทยจนเด็กคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

ที่ กองบังคับการปราบปราม นางพรทิพา สุพัฒนุกูล อายุ 40 ปี พิธีกรสถานีวิทยุโทรทัศน์เสียงประชาชน 13 สยามไทย เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีอาจารย์ใหญ่และอาจารย์ประจำชั้น ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน จ.นครปฐม รวม 3 คน ประจานน้องหนุ่ม(นามสมมติ)ลูกชายอายุ 14 ปี จนคิดสั้นกินยาพาราเซตามอลฆ่าตัวตาย แต่แพทย์ โรงพยาบาลวิชัยเวช  อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ทำการล้างท้องช่วยชีวิตไว้ได้

นางพรทิพา  กล่าวว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน ซึ่ง น้องหนุ่ม (นามสมมติ)  อายุ 14 ปี เป็นลูกชายคนกลาง   เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 ของโรงเรียนดังกล่าว  ได้หย่าร้างกับสามีที่รับราชการเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรตั้งแต่น้องหนุ่มเรียนอยู่อนุบาล 2 แต่ก็ช่วยกันผลัดกันดูแลลูก ซึ่งตอนนี้ลูกทั้งสามคนพักอยู่กับพี่เลี้ยง ใน อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร 

“ส่วนตัวดิฉันเองพักอยู่ จ.นนทบุรี น้องหนุ่ม มีลักษณะตุ้งติ้งเหมือนผู้หญิงตั้งแต่ยังเด็ก ชอบเอากระโปรงมาใส่ ซึ่งดิฉันก็ไม่เคยว่าอะไร กระทั่งเขาโตขึ้นก็ยังตุ้งติ้ง แต่ไม่กี่วันก่อนลูกโทรมาบอกว่าจะย้ายโรงเรียน และไม่อยากไปเรียนแล้ว เพราะถูกครูประจำชั้น ซึ่ง เป็นผู้หญิงด่าและประจานหน้าห้องว่าเป็นกะเทย หลังจับได้ว่าลูกแอบนำเสื้อซับในผู้หญิงไปใส่ นอกจากนี้ยังถูกครูผู้หญิงอีกคนที่เคยเป็นครูประจำชั้นตั้งแต่ ป.6 ตามมาด่าว่าอีกด้วย” นางพรทิพา กล่าว

นางพรทิพา  กล่าวต่ออีกว่า  จากนั้นครูใหญ่ ซึ่งเป็นผู้หญิง ได้ตบศีรษะน้องหนุ่ม เรื่องการเรียนตกต่ำเพราะไม่ไปเรียนพิเศษ แถมครูใหญ่ยังข่มขู่ลูกอีกว่าให้เลิกเป็นกะเทยเสีย ไม่เช่นนั้นจะจับแก้ผ้าประจานหน้าเสาธง

“ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ลูกได้อาบน้ำแต่งชุดนักเรียนแล้วคิดสั้นกินยาพาราเซตามอล 1 กำมือประมาณ 20 กว่าเม็ด นอนแน่นิ่งในบ้านพัก โชคดีที่แม่บ้านมาเห็นจึงนำไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ทำการล้างท้องช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ดิฉันเลี้ยงดูลูกมาไม่เคยตี ไม่เคยตบหน้าลูก และด่าว่าลูก ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร ขอให้เขาเป็นคนดี ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน  แต่สิ่งที่พวกครูทำกับลูกดิฉันมันเกินกว่าเหตุ ครูไม่มีสิทธิ์มาประจานลูกดิฉัน มาทำเหมือนลูกดิฉันเป็นตัวประหลาด จนลูกคิดสั้นฆ่าตัวอย่าง อย่างไรก็ตามหลังทราบข่าวว่าลูกกินยาฆ่าตัวตาย ครูใหญ่และครูประจำชั้นก็ไม่เคยมาเยี่ยม ไม่โทรศัพท์มาถามอาการ ทั้งนี้ดิฉันจะเรื่องครูทั้งสามคนให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้เขาไปทำกับลูกคนอื่นอีก"นางพรทิพา กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ดำเนินการสอบปากคำ  นางพรทิพา ก่อนประสาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเข้าไปตรวจสอบเรื่องจริยธรรมและจรรยาบรรณของอาจารย์ทั้ง 3 ราย ส่วนจะเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อไหนบ้างขอเวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสักระยะ