posttoday

รวบแขกขาวขโมยเงินร้านขายวัสดุก่อสร้าง

06 กรกฎาคม 2555

ตำรวจศรีราชา จับกุมแขกขาว ขโมยเงินกว่า 3 หมื่นบาท ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

ตำรวจศรีราชา  จับกุมแขกขาว ขโมยเงินกว่า 3 หมื่นบาท ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

ที่สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  พล.ต.ท.ดร.ปัญญา  มาเม่น ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จำนงค์  รัตนกุล  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  และ พ.ต.อ.ธนิต  ไทยวัชรามาศ  ผกก.สภ.ศรีราชา  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม  Mr.Seven  Naci  อายุ  23  ปี  สัญชาติ ตุรกี  ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์  โดยจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 436/2555 ลงวันที่ 5 ก.ค. 2555

การจับกุมครั้งนี้ ได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมเนเชอร์รัลปาร์ค  ชายหาดจอมเทียน  ม.12  ต.หนองปรือ อ.บางมะลุง  โดยคนร้ายจะขอเข้าไปทำทีขอแลกเงินสกุลต่างประเทศ  จากร้านศรีราชาอิฐบล็อก  ซึ่งจะเข้าไปในร้านประมาณ  2-3 คน โดยจะทำทีชักชวนพนักงานขายคุย   จากนั้นเมื่อแลกเงินแล้ว จะอ้างว่าเปลี่ยนใจไม่ขอแลก โดยในช่วงส่งเงินคืนนั้น คนร้ายจะฉวยโอกาสขโมยเงินไทยบางส่วนไว้ แล้วรีบหลบหนีไป

ด้านพล.ต.ต.จำนงค์  กล่าวว่า   เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว  เนื่องจากเกิดความไว้วางใจชาวต่างประเทศ  จึงอำนวยความสะดวก  แต่ในความเป็นจริงไม่เป็นเช่นนั้น และขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังและอย่างไว้วางใจ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ด้านน.ส.ศิริพร  ไชยเลิศ  พนักงานร้านศรีราชาอิฐบล็อก  กล่าวว่า  คนร้ายเข้ามาทำทีซื้อสินค้าภายในร้าน  จากนั้นจะขอแลกเงิน คือ   จะนำแบ๊งค์  100 บาท จำนวน 10 ใบ มาขอแลกเป็นแบ๊งค์ 1,000 บาท  เมื่อได้แล้วก็ส่งเงินให้คนร้าย แต่อ้างว่าไม่ใช่แบบนี้ พร้อมฉวยโอกาสเอื้อมมือมาหยิบเงินภายในลิ้นชักเก็บสตางค์  ในช่วงนั้นได้นำเงินใส่กระเป๋ากางเกงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ไม่เห็นเลย 


แต่เมื่อมาตรวจสอบเงินและภาพจากกล้องวงจรปิด  พบว่าเงินได้สูญหายไป จำนวน 32,000 บาท   จึงได้เข้าแจ้งความ เพื่อติดตามจับตัวมาดำเนินคดีคามกฎหมายต่อไป  และสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่งเป็นคนเดียวที่ก่อเหตุในวันดังกล่าว

รวบแขกขาวขโมยเงินร้านขายวัสดุก่อสร้าง