posttoday

ครูเตะนักเรียนยอมรับผิดขอโทษพ่อแม่เด็ก

06 กรกฎาคม 2555

ครูพละเตะเด็กม.2ขอโทษพ่อแม่ขอยอมรับผิดทุกอย่างขณะผอ.สั่งย้ายสอนป.6 แทน

ครูพละเตะเด็กม.2ขอโทษพ่อแม่ขอยอมรับผิดทุกอย่างขณะผอ.สั่งย้ายสอนป.6 แทน

 

ครูเตะนักเรียนยอมรับผิดขอโทษพ่อแม่เด็ก

นายชาญ อ่อนวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลศรีพนมมาศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้เชิญ นายประสาท ยาสา นางน้อย ยาสา ราษฎรบ้านห้วยใต้ หมู่ที่ 8 ต.แม่พูล อ.ลับแล พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2/2 โรงเรียนเทศบาล ฯ ที่ถูกนายจิรภัทร สาทวอน ครูพละศึกษา เตะที่บริเวณแขนซ้ายจนบวมฟกช้ำ มาพบที่ห้องทำงานเพื่อเจรจาเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายชาญ ได้เรียกนายจิรภัทร เข้ามาพบผู้ปกครองด้วยเพื่อทำการขอโทษ และยอมรับผิดชอบทุกอย่าง เนื่องจากครูในโรงเรียนเป็นผู้กระทำต่อ ด.ช.เอ จริง เนื่องจาก ด.ช.เอ และเพื่อน ๆ มักล้อเลี่ยนเรื่องภาษาพูดของครูพละที่เป็นชาว จ.อ่างทอง
 
นายชาญ กล่าวว่า สำหรับนายจิรภัทร ทางเทศบาลตำบลศรีพนมมาศเพิ่งเรียกมาทดลองงานเพื่อเตรียมบรรจุเป็นข้าราชการเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา สอบถามถึงสาเหตุที่เตะนักเรียนแล้วว่าเกิดจากถูกล้อเลียนเรื่องภาษาพูด มีคำสั่งย้ายจากการสอนชั้น ม.2 ไปสอนชั้น ป.6 แทน ห้ามมีพฤติกรรมดังกล่าวอีกต่อไป ส่วนการสอบสวนวินัยนั้นก็ต้องดำเนินการต่อไป ทางโรงเรียนต้องขออภัยผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกกระทำและทุกคนที่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก
 
ด้านนางน้อย กล่าวว่า เดิมตั้งใจจะเสนอให้ทางโรงเรียนให้ย้ายหรือให้ออกจากความเป็นครู แต่เมื่อทางโรงเรียนแสดงความรับผิดชอบ และยอมรับผิดว่าครูของโรงเรียนทำผิดจริง และนายจิรภัทรยอมขอโทษก็ไม่เอาเรื่องอะไร ส่วนการสอบสวนทางวินัยและการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนนั้นก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของโรงเรียนและเจ้าหน้าที่ตำรวจไป
 
ขณะที่นายจิรภัทร กล่าวว่า ยอมรับผิดทุกอย่างที่ได้กระทำไป ยอมรับว่ากระทำเกินกว่าเหตุที่ครูกระทำต่อเด็กนักเรียน ไม่ได้มีเจตนาเตะ ด.ช.เอ แต่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบที่ถูกล้อเลียนภาษาพูด ต่อไปจะมีแสดงพฤติกรรมแบบนี้อีก เหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญหมายถึงอนาคตของการรับราชการ