posttoday

จับแก๊งตีนแมวตะเวนลักทรัพย์

06 กรกฎาคม 2555

ตำรวจโคราชรวบแก๊งตีนแมวตระเวนลักทรัพย์ร้านค้าหลายแห่งในหลายพื้นที่ภาคอีสาน

ตำรวจโคราชรวบแก๊งตีนแมวตระเวนลักทรัพย์ร้านค้าหลายแห่งในหลายพื้นที่ภาคอีสาน

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา แถลงผลจับกุมแก๊งคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายสงวน แกะนำพาสุข อายุ 48 ปี ชาวกรุงเทพฯ และนายสมบัติ วงศ์อินทร์ อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดลำปาง พร้อมของกลางที่ติดตามยึดมาได้เป็น สว่านไฟฟ้า 5 อัน ใบเลื่อยตัดเหล็กจำนวน 4 กล่อง สายไฟฟ้า 2 ม้วนใหญ่ และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีดำ 1 คัน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่ถูกจับกับเพื่อนที่ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายรชานนท์ สมบูญรอด ได้เข้าไปลักทรัพย์ในร้าน ส.สัมฤทธิ์กุล ในเขตเทศบาลตำบลจอหอ ซึ่งทั้ง 3 คนได้แบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยนายสงวนทำหน้าที่เข้าไปขอซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างและพูดคุยหลอกล่อพนักงานในร้าน ส่วนนายสมบัติทำหน้าที่คอยลักทรัพย์สิน โดยใช้วิธีลักทรัพย์สินภายในร้านแล้วซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาวแขนยาวที่ตัวเองสวมใส่ ส่วนนายรชานนท์ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีทำหน้าที่คอยขับรถให้พรรคพวกร่วมแก็ง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันตระเวนขโมยทรัพย์สินตามร้านค้าต่างๆมาแล้วหลายสิบครั้งในพื้นที่หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเลือกลักทรัพย์เฉพาะร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องก่อสร้าง และลักทรัพย์สินประเภทสว่านไฟฟ้า เนื่องจากมีราคาแพง ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จับแก๊งตีนแมวตะเวนลักทรัพย์ จับแก๊งตีนแมวตะเวนลักทรัพย์