posttoday

พ่อ-แม่ร้องครูอุตรดิตถ์โหดเตะม.2เจ็บ

05 กรกฎาคม 2555

ผู้ปกครองเดือด ร้องครูพละลับแล เตะนักเรียนม. 2 เจ็บหลังโมโห หลังถูกตำหนิ ตั้งกรรมสอบสวนแล้ว

ผู้ปกครองเดือด ร้องครูพละลับแล เตะนักเรียนม. 2 เจ็บหลังโมโห หลังถูกตำหนิ ตั้งกรรมสอบสวนแล้ว

นายประสาท ยาสา อายุ 45 ปี และนางน้อย ยาสา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 บ้านห้วยใต้ หมู่ที่ 8 ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นำใบรับรองแพทย์ที่ พญ.กฤษณา นงกัญหา แพทย์โรงพยาบาลลับแลออกให้กับ ด.ช.ณัฐวุฒิ ยาสา อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2/2 โรงเรียนเทศบาลศรีพนมมาศพิทยากร ซึ่งเป็นบุตรชายที่ระบุว่า ถูกทำร้ายร่างกาย มีแผลฟกช้ำที่แขนซ้าย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เวช เทียบน้ำอ่าง สารวัตรเวร (สบ.3) สภ.ลับแล ให้ดำเนินคดีกับ นายจิรภัทร สาทวอน ครูพละศึกษา โรงเรียนศรีพนมมาศพิทยากร ข้อหาทำร้ายร่างกายบุตรชาย

พ่อ-แม่ร้องครูอุตรดิตถ์โหดเตะม.2เจ็บ

นางน้อย กล่าวว่า ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนวันพุธที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาเพื่อนลูกชายหลายคนไปเยี่ยมลูกชายที่บ้าน ถึงได้ทราบความจริงว่า ลูกชายถูกครูพละเตะเข้าที่แขนซ้าย เพราะหลังเกิดเหตุผู้บริหารโรงเรียนคนหนึ่งซึ่งรู้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นสั่งห้ามลูกชายไม่ให้บอกพ่อแม่ เพราะไม่อยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้โรงเรียนต้องเสียหาย จึงสอบถามลูกชายทราบว่า หลังเลิกเรียนชั่วโมงพละแล้ว ก็พูดคุยกับเพื่อนอยู่ปกติ ครูพละซึ่งเพิ่งสอนพละเสร็จก็เดินตรงเข้ามาแล้วเตะที่แขนซ้าย

“เพื่อน ๆ ที่อยู่เหตุเหตุการณ์เล่าว่าครูพละคนนี้เตะลูกชายครั้งเดียวยังไม่พอ เมื่อลูกชายล้มจะตามไปซ้ำต่อแต่เพื่อน ๆ และแม่บ้านที่กำลังล้างจานอยู่พากันวิ่งมาห้าม จากนั้นครูพละก็เดินออกไปแล้วไปเตะเก้าอี้ของโรงเรียนพังเสียหายอีก 4 ตัว ยังไม่พอยังไปเตะเด็กนักเรียนชั้น ม.1 อีกรายคน แต่ไม่มีใครทำอะไร เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจมาก เพราะคนเป็นครูไม่น่าแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ นักเรียนไม่ใช่นักโทษที่จะใช้ท้าวเตะ หากเด็กนักเรียนมีความผิดโทษไม่ถึงต้องเตะ เพียงแค่ตำหนิว่ากล่าวตักเตือนก็น่าจะพอแล้ว” นางน้อย กล่าว

ด้าน นายเจษฎา ศรุติสุต นายกเทศมนตรีศรีพนมมาศ กล่าวว่า จากการสอบถามข้อเท็จริงทราบว่า นายจิรภัทร เป็นครูพละตำแหน่งครูผู้ช่วย เป็นชาว จ.อ่างทอง อยู่ระหว่างฝึกงานก่อนที่จะบรรจุเป็นข้าราชการเพียงเดือนเดียวเท่านั้น เมื่อวันที่อังคารที่ 3 ก.ค. ได้หยุดงานโดยไม่มีการแจ้ง กระทั่งวันพุธที่ 4 ก.ค. จึงเรียกมาสอบถาม และตำหนิไปว่าอยู่ช่วงทดลองงาน การหยุดการลาจะต้องมีเหตุผล และต้องเขียนใบลาทุกครั้ง ทั้งนี้จะตั้งกรรมการจากเทศบาลศรีพนมมาศขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากเป็นเรื่องจริงการกระทำของครูพละรุนแรงเกินไป