posttoday

ปิด5สะพานช่วงเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค

05 กรกฎาคม 2555

นครบาล ปิดจราจร 5 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค 7 ก.ค.นี้

นครบาล ปิดจราจร 5 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค 7 ก.ค.นี้

พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก การเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด 5 โครงการชลประทาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ บริเวณหน้ากรมชลประทาน เขตสามเสน ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.555 ว่า จะมีการปิดการจราจรบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 5 สะพาน ได้แก่ สะพานพระราม 6, สะพานพระปิ่นเกล้า,สะพานพระราม 8, สะพานกรุงธน, สะพานพระราม 7 โดยเมื่อขบวนเรือใกล้เสด็จผ่านก็จะปิดจราจร และเปิดเส้นทางให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร พร้อมแนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ บช.น.จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 200-300 นายในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกทั้งบนบกและในน้ำได้แก่ บก.น. 1,2,7,8 และขอกำลังจากหน่วยงานที่เดี่ยวข้อง อาทิ กองทัพภาคที่ 1 ทหารเรือ กรมเจ้าท่า กทม. การไฟฟ้านครหลวง กรมชลประทาน เข้าร่วมประชุมตามแผนปฏิบัติ

พล.ต.ต อนันต์ ระบุว่า ขอความร่วมมือประชาชนที่เฝ้ารอรับเสด็จตลอดเส้นทาง งดการใช้ไฟฉายและแสงเลเซอร์ที่จะส่องไปยังเรือพระที่นั่ง รวมถึงขอความร่วมมืองดจุดพลุ ดอกไม้ไฟ หรือโคมลอย ส่วนในเวลากลางคืนขอความร่วมมืองดถ่ายภาพโดยใช้แฟลชด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.00 น.วันนี้จะมีการลงเรือเพื่อซักซ้อมแผนปฏิบัติ โดยกรมราชองครักษ์ ส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะซ้อมแผนเสมือนจริงในการอารักขาเรือพระที่นั่งด้วย

ปิด5สะพานช่วงเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค