posttoday

จับพระตั้งแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่อีสาน

05 กรกฎาคม 2555

ตำรวจโคราชจับเอเยต์ยาบ้าแฝงตัวเป็นพระแอบค้ายาได้ยกแก๊งพร้อมยึดของกลาง 1.2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 16 กรัม และเงินสดอีก 1.5 แสนบาท

ตำรวจโคราชจับเอเยต์ยาบ้าแฝงตัวเป็นพระแอบค้ายาได้ยกแก๊งพร้อมยึดของกลาง 1.2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 16 กรัม และเงินสดอีก 1.5 แสนบาท 

จับพระตั้งแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่อีสาน

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย นายศิริรัตน์ พองชัยภูมิ หรือ อดีตพระศิริรัตน์ จรณสัมปัณโณ อายุ 44 ปี นายกิตติพงษ์ ทองอยู่ อายุ  34 ปี น.ส. ปิยะนุช ศรีขี้เหล็ก อายุ 36 ปี และ นางงามสมร สุ่มมาตย์ อายุ  35 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางยาบ้า 1.2 หมื่นเม็ด  ยาไอซ์ 16 กรัม เงินสด1.5 แสนบาท และรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 4190 ชัยภูมิ 1 คัน

ทั้งนี้ สืบทราบว่า นายกิตติพงษ์ และ น.ส.ปิยะนุช ขนยาบ้าของกลางมาจากจ.อุบลราชธานี เพื่อมาจำหน่ายในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่อนำยาบ้ามาส่งให้กับนายศิริรัตน์ ที่อาศัยผ้าเหลือง จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึงในจังหวัดชัยภูมิ โดยใช้วิธีการตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยการให้นางสาวปิยะนุชนำหลานชายซึ่งเป็นทารกวัยเพียง 5 เดือน นั่งรถไปรับยาบ้ากับผู้ต้องหาทั้งสองด้วย แต่ก็ไปไม่รอด และถูกชุดสืบสวนขับรถยนต์สกัดจับไว้ได้ที่บริเวณถนนสายประทาย-สีดา  อ.สีดา 

สำหรับนายศิริรัตน์ และนายกิตติพงษ์ ทั้งสองคนเคยติดถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำเดียวกันในคดีจำหน่ายยาบ้ามาแล้ว และเมื่อพ้นโทษออกมาทั้งสองคนก็ร่วมกันตั้งแก๊งจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยนายศิริรัตน์ได้บวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง  และใช้ผ้าเหลืองเป็นฉากอำพรางในการค้ายาบ้า ซึ่งทำอย่างนี้มาแล้วหลายครั้งจนกระทั่งมาจนมุมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ยกแก๊งค์ดังกล่าว