posttoday

จับนศ.ฆ่าปาดคอเสี่ยร้านรับจำนำเหตุติดพนันบอล

04 กรกฎาคม 2555

ตำรวจมหาสารคมจับกุมนศ.ฆ่าปาดคอเสี่ยร้านรับจำนำสารภาพติดพนันบอล

ตำรวจมหาสารคมจับกุมนศ.ฆ่าปาดคอเสี่ยร้านรับจำนำสารภาพติดพนันบอล

ตำรวจสภ.เขวาใหญ่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จับกุม นายจักรี จันทะภา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 6 ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอนายพัฒนพงษ์ ชัยพัฒนเมธี อายุ 40 ปี เจ้าของร้านจำนำ ชื่อร้านเด่นดวงรับฝาก เลขที่ 301 ม.20 ถนนหน้าสาธิตขามเรียง ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังไม่ยอมให้ติดเงินไถ่โน้ตบุ๊กคืนเพื่อน อีกทั้งยังชิงเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทของผู้ตายไปพร้อมโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง หลบหนีไป แต่นายจักรี ถูกจับเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่หอพักนักศึกษาไม่มีชื่อ ไม่มีเลขที่ บ้านดอนนา ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม
 
นายจักรี ให้การว่า กำลังศึกษาที่คณะเศรษฐศาสตร์การบัญชี เทอมสุดท้ายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ด้วยคะแนน 3.47 โดยการกู้ยืมทุน กยศ. เรียนมาตั้งแต่ปี 1 จนถึงปัจจุบัน ทั้งยังได้กู้ยืมค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 2,200 บาท ซึ่งจะจบการศึกษาในเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ สาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้เนื่องจากติดพนันฟุตบอลออนไลน์ และต้องการหาเงินเล่นไปเล่นพนัน จึงได้เอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของเพื่อนไปจำนำที่ร้านเด่นดวง ในราคา 4,000 บาท ต่อมาเพื่อนต้องการคอมพิวเตอร์คืน หากไม่ได้คืนเพื่อนจะไม่ให้อยู่หอด้วย
 
ทั้งนี้จึงเดินทางไปที่ร้านและขอต่อรองกับเจ้าของร้านว่าขอคอมพิวเตอร์คืน แต่เพราะไม่มีเงินสด เลยต่อรองให้บัตรเอทีเอ็มทางร้านไปกดเอาเงินช่วงที่เงิน กยศ.ออก ส่วนที่เหลือจะนำมาจ่ายให้อีก แต่นายพัฒนพงษ์ เจ้าของร้านไม่ยอม ยืนยันต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น ในช่วงที่เจ้าของร้านยืนหันหลังให้ จึงเดินเข้าไปผลักจนเจ้าของล้มลงกับพื้น แล้วก็เดินไปหลังร้านซึ่งเป็นห้องครัว หยิบเอามีดปลายแหลมมาเชือดคอเจ้าของร้านจนตายคาที่ แล้วชิงเอาสร้อยคอทองคำและโทรศัพท์มือถือไปขาย ได้เงินมาร่วม 5 หมื่นบาท เอาไปเล่นการพนันจนหมด