posttoday

ดับอีก1เหยื่อรถทัวร์กรุงเทพฯ-เกาะพะงัน

04 กรกฎาคม 2555

ผู้จัดการใหญ่บขส.เชื่อโชเฟอร์กทม.-เกาะพะงัน ขับเร็วประชดผู้โดยสาร ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายรวมเป็น 11 ศพ

ผู้จัดการใหญ่บขส.เชื่อโชเฟอร์กทม.-เกาะพะงัน ขับเร็วประชดผู้โดยสาร ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายรวมเป็น 11 ศพ

ดับอีก1เหยื่อรถทัวร์กรุงเทพฯ-เกาะพะงัน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า  รถทัวร์เส้นทางกรุงเทพฯ-เกาะพะงัน พลิกคว่ำชนอัดก๊อปปี้ติดเสาไฟฟ้าแรงสูงบนถนนทางหลวง 401 (สุราษฎร์ฯ- นครศรีธรรมราช) หลักกิโลเมตรที่ 26-27 บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.บ้านหนองจอก หมู่ที่ 7 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์  จ.สุราษฎร์ธานี ครั้งนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง แต่ยืนยันในส่วนมาตรฐานของรถมั่นใจได้ว่ามีความพร้อม เนื่องจากรถคันเกิดเหตุเป็นรถใหม่ใช้งานมา 2 ปี ระยะทางวิ่งประมาณ 200,000 กิโลเมตร
 
ทั้งนี้ในส่วนกรณีมีผู้โดยสารออกมาระบุว่า คนขับรถมีปัญหากับผู้โดยสารแล้วขับรถเร็วประชด เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องจริงเนื่องจากมีพยานให้การไปในทิศทางเดียวกัน  แต่กรณีที่มีข่าวคนขับจอดรถไล่ผู้โดยสารให้ลงจากรถ ไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เนื่องจากโดยปกติรถโดยสารจะต้องจอดตามจุดพักรถตามปกติอยู่แล้ว ในส่วนเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพนั้น ผู้เสียชีวิตรายละ 30,000บาท พร้อมประสานนำศพส่งกลับภูมิลำเนา ส่วนผู้บาดเจ็บมอบเงินค่าทำขวัญรายละ 10,000บาท
 
นอกจากนี้บริษัท ทิพยประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทที่ บขส.ทำประกันไว้จะจ่ายสินไหมทดแทนให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตในวงเงินไม่เกิน 700,000 บาทและผู้บาดเจ็บวงเงิน 500,000บาท ค่าชดเชยพยาบาลวันละ 2,000 บาท แต่ไม่เกิน 52 สัปดาห์ ซึ่งสามารถจ่ายเงินค่าสินไหมให้ญาติผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 รายๆละ 400,000 บาท ที่มีเอกสารประกอบครบถ้วนก่อน ล่าสุดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายนายคมสัน นันทสหกิจกุล อายุ 36 ปี เป็นพนักงานขับรถคนที่ 1 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสในช่องท้องและมีเลือดออกในเยื่อหุ้มปอด นอกจากนี้กระดูกบริเวณคอหัก ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาโดยการผ่าตัดและใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 11 ราย