posttoday

ระทึก!รถตกเขาทองผาภูมิเจ็บระนาว

04 กรกฎาคม 2555

รถสองแถวตกเขาตะรุเก้ทองผาภูมิทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

รถสองแถวตกเขาตะรุเก้ทองผาภูมิทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ร.ต.ท.อำพร ดอกแก้ว ร้อยเวร สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะสองแถวสายบ้านจงอั่ว-ทองผาภูมิ ซึ่งรับผู้โดยสารเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา และ ชาวบ้านเต็มคันรถ พลิกคว่ำตกไหล่ทางบริเวณเนินเขาตะรุเก้ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14–15 หมู่ที่ 4 บ้านเกริงกะเวีย ต.อู่ล่อง อ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็นเนินเขาลาดชันที่มีช่วงโค้งอันตราย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพบรถกระบะสองแถวสายบ้านจงอั่ว-ทองผาภูมิ สีขาวคาดแดง หมายเลขทะเบียน 10-2327 กาญจนบุรี ตกลงไปบริเวณไหล่ทาง
 
ทั้งนี้สภาพพลิกคว่ำพังยับเยิน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้ทยอยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทองผาภูมิเป็นการเร่งด่วนแล้ว ซึ่งพบว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยโดยมีบาดแผลตามร่างกาย จำนวน 22 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว และบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย คือ น.ส.กัญญา กาญจนสาธร อายุ 17 ปี อาการเจ็บบริเวณช่องท้อง และ นายสม ป้อมศร อายุ 72 ปี อาการไหล่หลุด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเพื่อทำการรักษาต่อไป
 
จากการสอบปากคำ นายจีรวัฒน์ เสียงดัง อายุ 42 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่รถกำลังแล่นลงเนินเขาดังกล่าวด้วยความเร็ว ได้เบรกกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักวิ่งข้ามไปอีกเลน และชนเข้ากับหน้าผาอย่างจังจนตกลงไปบริเวณไหล่ทาง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว