posttoday

เจ๋ง!เด็กไทยชนะเลิศวงโยธวาทิตนานาชาติ

04 กรกฎาคม 2555

เด็กชั้นประถมประเทศไทยเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศวงโยธวาทิตระดับนานาชาติ ที่ประเทศฮ่องกง

เด็กชั้นประถมประเทศไทยเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศวงโยธวาทิตระดับนานาชาติ ที่ประเทศฮ่องกง

เจ๋ง!เด็กไทยชนะเลิศวงโยธวาทิตนานาชาติ

นางศราพร กรอบมุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสากลศึกษาบางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ส่งเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 9-14 ปี ไปแข่งขันวงโยธวาทิตในระดับนานาชาติและระดับโลก ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.ถึงวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่สร้างความผิดหวังให้กับชาวไทยเพราะสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในระดับนานาชาติ สามารถได้ 4 รางวัลใหญ่ 10 ถ้วยรางวัลจาก 7 รายการ
 
นางศราพร กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้มี 5 ประเทศในเอเชียเข้าร่วม ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซียฮ่องกง ไต้หวันและไทย โดยเด็กนักเรียนของไทยสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลกประเภทจูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ มาได้ ซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุด ของการแข่งขันที่มีผู้เข้าร่วมจากประเทศต่างๆซึ่งการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ จึงสร้างความภาคภูมิใจของโรงเรียนและตัวของเด็กนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง
 
สำหรับรางวัลที่ได้รับมาประกอบไปด้วย รางวัลพาเหรด แชมเปี้ยนชิพ รุ่นจูเนียร์ (Junior Parade Championship ) , รางวัลดรัมไลน์  แชมเปี้ยนชิพ รุ่นจูเนียร์(Junior Drumline Championship) , รางวัลเครื่องเป่าดีเด่น Best Bass Performance,รางวัลดนตรีดีเด่น Best Music Performance , รางวัลคะแนนรวมสูงสุด และรางวัลรวมเหรียญทองทุกรายการ อีกด้วย