posttoday

“ชูวิทย์”บุกบช.น.มอบหลักฐานฟันบ่อนเจ๊เพี้ยว

04 กรกฎาคม 2555

ชูวิทย์ บุกบช.น.มอบหลักฐานตำรวจฟันบ่อนเพชรบุรี สาบานหากไม่มีบ่อน ขอให้ครอบครัววิบัติ ก่อนไป สตช. ร้องผบ.ตร. ตรวจสอบจ่อฟ้องผบก. น.1 ละเว้นหน้าที่ต่อ ปปช. 5กค.

ชูวิทย์ บุกบช.น.มอบหลักฐานตำรวจฟันบ่อนเพชรบุรี สาบานหากไม่มีบ่อน ขอให้ครอบครัววิบัติ ก่อนไป สตช. ร้องผบ.ตร. ตรวจสอบจ่อฟ้องผบก. น.1 ละเว้นหน้าที่ต่อ ปปช. 5กค.

“ชูวิทย์”บุกบช.น.มอบหลักฐานฟันบ่อนเจ๊เพี้ยว

เมื่อเวลา 10.15 น.ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  ก่อนเข้ามาคุกเข่าไหว้ อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษฎาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์  ผู้ก่อตั้งกระทรวงนครบาล   พร้อมกล่าวหลังจากวันที่ 2 กรกฎาคม นำสื่อมวลชนไปตรวจสอบพนันเจ๊เพี้ยว ในถนนเพชรบุรี ซอย 5 ว่า 

“ขอพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสาบานว่าหากตำรวจที่รับเงินบ่อน และระบุว่าไม่มีบ่อนขอให้ครอบครัววิบัติ รับราชการไม่รุ่ง แต่หากไม่มีบ่อนจริงๆก็ขอให้ครอบครัวผมวิบัติ ที่วันนั้นไปและมีการสั่ง ผบก.น.1(พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์) มา ก็ เห็นพฤติกรรมต่อหน้าว่ามีบ่อน แต่เมื่อไปถึงกลับชวนผมให้กลับ เป็นผบก.น.1 ต้องไม่กลัว  สั่งพิซซ่ายังเร็วกว่าตำรวจมาอีก  คนคุมตำรวจก็มีนิสัยชอบเล่นการพนัน ฝากไปถึงคนที่บอกว่าเป็นบ่อนกระจอก เพราะจะคล้ายกับที่เคยบอกว่าโจรใต้กระจอก ควรจะรีบปราบปราม ตอนนี้ทราบว่ากำลังขนอุปกรณ์การเล่นออกทางเพชรบุรีซอย 7 ไปตรวจล่าช้าก็คงไม่เจออีก”นายชูวิทย์กล่าว

จากนั้นนายชูวิทย์ เข้าพบ พ.ต.อ.ปรีดา สถาวร โฆษก บช.น. พร้อมกล่าวต่อว่า วันนี้เอารูปภาพ วีซีดี มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ บริเวณถนนเพชรบุรี ซอย 5 ซอยกิ่งเพชร  ซึ่งก็ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งผมได้โทรศัพท์ไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ซึ่งสั่งการให้ พล.ต.ต.พชร มาพบ  แต่มิได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ่อนการพนันตามที่ประชาชนร้องเรียน และบอกว่าไม่พบบ่อนการพนันในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งต่อมาจึงส่งสายลับไปบันทึกภาพการเล่นในบ่อนการพนันดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการป้องกันและดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งได้บอกว่าหากมีหลักฐานมาแสดงก็จะดำเนินการต่อ

ต่อมานายชูวิทย์ นำหลักฐานให้ พ.ต.อ.ปรีดา รับไว้ พร้อมกล่าวขอให้เซ็นชื่อรับด้วย เพราะหากไม่มีการตรวจสอบจะมีความผิดตามมาตรา 157 โดยขอให้รีบไปตรวจสอบ เพราะมีการขนย้ายอุปกรณ์อยู่  หากไปช้าจะไม่พบ  โดย พ.ต.อ.ปรีดากล่าวว่า “ ผบช.น. ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ตนมารับหลักฐานแทน หลังจากนี้ก็จะให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ก่อนดำเนินการต่อไป”

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า  มา บช.น.เหมือนมาบ้านเก่า 10 ปีก่อนตนมาที่นี่บ่อยครั้ง ต้องขอโทษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ด้วย เพราะท่านได้รับโปรดเกล้าเป็น ผบช.น. ไม่กี่วันก็เกิดเรื่อง จึงมายื่นหลักฐานและทราบดีว่าคงไม่มีใครอยู่ จึงไปยื่นกับอนุสาวรีย์ หลังจากนี้จะไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไปร้องเรียนกับตำรวจที่อุ้มเด็กอยู่ เพราะตนไม่เห็นว่าตำรวจท่านใดจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ได้  ซึ่งตนได้สาบาน เอ่ยว่าจาแล้วว่าหากไม่มีบ่อนที่นี่จริงก็ขอให้ตนวิบัติ

“บ่อนการพนันเป็นคอรัปชั่นที่เห็นได้ด้วยตาเปล่า ขอให้ปราบปรามจริงจัง ผู้ควบคุมดูแลหากชอบเล่นก็ให้ปูโต๊ะ ปูผ้าเล่นที่บ้าน อย่าไปสนับสนุน แต่ที่เล่นที่บ่อนมีเล่นเป็น 500 คน 1,000 คน ไม่ใช่ขำๆ เมื่อกฎหมายเมืองไทยห้ามก็ต้องทำตามหน้าที่  วันนี้ถือว่าผมมาทำหน้าที่ของผมแล้ว อีกอย่างที่อยากบอกคือ ผมไมได้เป็นศัตรูกับบ่อนการพนัน แต่เป็นศัตรูกับตำรวจที่รับเงินบ่อน ที่ไม่ถูกต้อง ที่คอรัปชั่น” นายชูวิทย์กล่าว

ถามว่าหลักฐานที่จะแฉเรื่องวงการศึกษา นายชูวิทย์กล่าวว่า เดี๋ยวจะหาว่าชูวิทย์รู้แค่เรื่องบ่อนการพนัน  วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.30 น. จะพูดเรื่องการศึกษา เรื่องการนำลานจอดรถมาทำเป็นโรงเรียน ถามว่านอกจากบ่อนนี้มีที่อื่นหรือไม่  นายชูวิทย์กล่าวว่า มีก็เคยไปแล้ว หรือบ่อนพระราม 3 ตี๋พจน์เดินตามใครอยู่ ชอบเล่นก็ให้เล่นที่บ้าน ถามว่ามาแฉแบบนี้ไม่กลัวเจ้าของบ่อนลงขันทำร้ายหรือ นายชูวิทย์กล่าวว่า  “ชีวิตผมไม่เคยนึกเลยว่ากลัวอะไร ชีวิตผมกลัวอยู่คนเดียวคือแม่ แต่แม่ผมตายไปแล้ว”

“ชูวิทย์”บุกบช.น.มอบหลักฐานฟันบ่อนเจ๊เพี้ยว

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้เดินทางต่อไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย เลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้นายชูวิทย์ จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อมอบหลักฐานดังกล่าวให้แก่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดย นายชูวิทย์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในครั้งนี้ เพราะหลังจากที่ พลตำรวจตรีพชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้รับคำสั่งของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เข้าตรวจสอบบ่อนการพนัน บริเวณถนนเพชรบุรี ซอย 5 ซึ่งเมื่อไปถึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กลับละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ และไม่ได้นำกำลังเข้าไปถึงจุดลักลอบเล่นการพนันตามที่ประชาชนได้ร้องเรียนมาจึงนำหลักฐานคลิปวีดีโอที่แอบถ่ายไว้มามอบให้พร้อมก้บร้องเรียนมาเพื่อให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายทั้งทางอาญาและทาง วินัย