posttoday

รถทัวร์เที่ยวเกาะพะงันอัดเสาไฟตาย10

03 กรกฎาคม 2555

รถทัวร์นำเที่ยวกทม.ไปเกาะพะงันอัดเสาไฟฟ้าที่สุราษฎร์ธานีนักท่องเที่ยวไทย-เทศตาย10ศพเจ็บ17คน

รถทัวร์นำเที่ยวกทม.ไปเกาะพงันอัดเสาไฟฟ้าที่สุราษฎร์ธานีนักท่องเที่ยวไทย-เทศตาย10ศพเจ็บ17คน

รถทัวร์เที่ยวเกาะพะงันอัดเสาไฟตาย10

พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวจากกทม.มุ่งหน้าเกาะพงัน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ตะเคียนทอง ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เสียชีวิตจำนวน 10 ราย เป็นชาย 5 หญิง 5 บาดเจ็บ 17 ราย คนขับเสียชีวิตคาที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนสาเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวชนเสาไฟฟ้าเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.30น.ที่ผ่านมา เป็นรถทัวร์วีไอพี 24 ที่นั่ง กรุงเทพฯ-เกาะพะงัน ทะเบียน 15-2202 กทม. หมายเลขข้างรถ ม.1 (ก) 991-945 ของ บขส. ในรถมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำร่างออกมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 10 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาย 1 ราย หญิง 5 ราย นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาย 4 ราย และคนขับรถ 1 ราย รวม 10 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 17 รายอาการสาหัส

รถทัวร์คันดังกล่าวเดินทางออกจาก กทม.เมื่อเวลา 19.30น.ของวันที่ 2 ก.ค. มุ่งหน้าส่งผู้โดยสารที่เกาะพะงัน ซึ่งมีผู้โดยสารมากับรถคันนี้จำนวน 27 คน เป็นคนขับและเด็กรถ 3 คน ผู้โดยสาร 24 คน

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถคันดังกล่าวได้พุ่งชนเกาะกลางตรงจุดกลับรถ ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงไปตกในร่องน้ำข้างทางด้านซ้ายมือหน้าปั๊มน้ำมัน และชนเข้ากับเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่จนหักโค่นทับรถ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่าคนขับน่าจะหลับใน

รถทัวร์เที่ยวเกาะพะงันอัดเสาไฟตาย10