posttoday

รวบหนุ่มหัวใสใช้ฮ.บังคับส่งยา-มือถือ

02 กรกฎาคม 2555

จับหนุ่มใช้เฮลิคอปเตอร์บังคับส่งยาบ้าและโทรศัพท์มือถือให้กับนักโทษเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

จับหนุ่มใช้เฮลิคอปเตอร์บังคับส่งยาบ้าและโทรศัพท์มือถือให้กับนักโทษเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

รวบหนุ่มหัวใสใช้ฮ.บังคับส่งยา-มือถือ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช จับกุมตัวนายสมโชค มานพ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/4 หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 12 เครื่อง ถูกมัดห่อป้องกันการตกกระแทกเป็นอย่างดี อุปกรณ์มือถือหลายรายการ ยาบ้า 150 เม็ด อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนหลายรายการ สมุดบัญชีเงินหมุนเวียนหลายแสนบาท และเฮลิคอปเตอร์แบบ 4 ใบพัดบังคับด้วยรีโมทคอนโทรล ซึ่งสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ประมาณ 2 กก.

นายสมโชค ให้การรับสารภาพว่าโทรศัพท์และเฮลิคอปเตอร์เป็นของนายบัง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยนายบัง จะนำไปใช้ส่งสิ่งผิดกฏหมายเข้าไปในเรือนจำในช่วงกลางคืน โดยที่เฮลิคอปเตอร์บังคับดังกล่าวมีการติดกล้องวีดีโอไว้สำหรับดูทัศวิสัยในการส่งของเข้าไปในเรือนจำ ผู้ควบคุมจะสามารถส่งของได้ตรงตามเป้าหมาย เนื่องจากกล้องวีดีโอที่ติดอยู่บนเฮลิคอปเตอร์จะถ่ายทอดสัญญาณภาพมายังเครื่องรับที่ผู้ควบคุม

นอกจากนายสมโชคแล้ว ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยังสามารถจับแก๊งร่วมขบวนได้อีก 2 คนคือนายพิษณุ ทองศรีแก้ว  อายุ 26 ปี และนายธวัชชัย บัวบาน อายุ 25 ปี  ได้ที่บ้านเลขที่ 112/4 หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลอยู่ก่อนแล้ว พบว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนการส่งของเข้าเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช