posttoday

โจรย่องทุบตู้บริจาคฉกเงินเกลี้ยง

02 กรกฎาคม 2555

คนร้ายย่องทุบตู้บริจาคอาหารปลาในพุทธมณฑลพิษณุโลกฉกเงินไปเกลี้ยง

คนร้ายย่องทุบตู้บริจาคอาหารปลาในพุทธมณฑลพิษณุโลกฉกเงินไปเกลี้ยง

โจรย่องทุบตู้บริจาคฉกเงินเกลี้ยง

ร.ต.ท.นพดล  ไม้งาม ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายได้ก่อเหตุทุบตู้บริจาคและขโมยเงินบริจาค ภายในพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจที่เกิดเหตุบริเวณริมสระน้ำพบตู้บริจาคทำจากไม้อัดบริเวณกระจกด้านหน้าถูกคนร้ายทุบจนแตกละเอียด และขโมยเงินบริจาคค่าอาหารปลาประมาณ 800 บาท ไปจนหมดเกลี้ยง 

นายวิชัย  บางสวัสดิ์  อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/7 หมู่ 7 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก   ผู้ดูแลพุทธมณฑล ให้การว่า ตู้รับบริจาคดังกล่าวก่อนหน้านี้ตั้งอยู่บริเวณแพกลางสระน้ำซึ่งเป็นตู้รับบริจาคค่าอาหารปลา ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะเดินออกมาสำรวจความเรียบร้อยพบว่าตู้รับบริจาคหายไป จึงได้เดินตรวจสอบพบว่าตู้ดังกล่าวถูกคนร้าย ยกออกมาและทุบกระจกขโมยเงินภายในหลบหนีไป 

นายวิชัย กล่าวอีกว่า บริเวณแพที่ให้อาหารปลาทุกวันจะมีประชาชนเข้ามาให้อาหารปลาจำนวนมาก เมื่อช่วงเย็นวานนี้มีผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน มาป่วนเปี้ยนบริเวณแพปลาดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากต่างคนต่างทำงานจนกระทั่งเช้านี้พบว่าตู้บริจาคถูกคนร้ายทุบกระจกและขโมยเงินภายในตู้หลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว