posttoday

ยิงหนุ่มลาวลอบขโมยปลา

02 กรกฎาคม 2555

พบศพหนุ่มชาวลาวถูกยิงทิ้งกลางทุ่งนาย่านคลองหกปทุมฯ คาดลอบขโมยปลาในนา

พบศพหนุ่มชาวลาวถูกยิงทิ้งกลางทุ่งนาย่านคลองหกปทุมฯ คาดลอบขโมยปลาในนา

ยิงหนุ่มลาวลอบขโมยปลา

พ.ต.ท.สมบูรณ์  แฉ่งอารีย์ สารวัตรเวร สภ.คลองห้า ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณ คันดินล่องสวนกลางทุ่มนา หมู่ที่ 6 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จงปทุมธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายสอนไซ หือนายดำ อายุ 27 ปี ชาวลาว เสียชีวิตอยู่บนคันดินที่เป็นล่องสวน สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อเชิดลายทางแขนยาวสีม่วง นุ่งกางเกงยีน สวมรองเท้าบูทสีดำ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอก 2 นัด ต้นขาซ้าย 3 นัด และขาขวา 4 นัด รวม 9 นัด

นายสุรีย์ หือนายดำ อายุ 28 ปี พี่ชายผู้ตายให้การว่า เมื่อประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา น้องชายพร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 คนได้ออกไปหาปลา จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อนที่ไปกับน้องชายได้วิ่งมาบอกว่า นายสอนไซ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บขอให้คนไปช่วยจึงรีบเดินทางไปดู ก็พบน้องชายนอนคว่ำหน้าอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จึงได้จับน้องชายหงายขึ้นเพื่อจะช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันน้องชายได้เสียชีวิตลงแล้ว  ซึ่งส่วนสาเหตุที่น้องชายตนถูกยิง คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของไร่นายิงเพราะน้องชายและพวกเข้ามาขโมยปลาของเขา 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกเจ้าของสวนมาปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือเปล่า ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้มูลนิธิฯ นำส่งพิสูจน์ยัง สถาบันนิติวิทยาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป