posttoday

ตร.ลุยจับแว้นป่วนเมืองย่านกาญจนาภิเษก

01 กรกฎาคม 2555

ตำรวจทางหลวงสกัดจับแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองย่าน ถนนกาญจนาภิเษก รวบโจ๋ได้ 31 คนจักรยานยนต์23 คัน

ตำรวจทางหลวงสกัดจับแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองย่าน ถนนกาญจนาภิเษก รวบโจ๋ได้ 31 คนจักรยานยนต์23 คัน 

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ร.ต.ต.ประหยัด ท่อคนดี รอง สวป.สทล.2 กก.8 บก.ทล. นำกำลังตำรวจทางหลวงร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดการทางภาษีเจริญ รวม 20 นาย วางแผนสกัดจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่ง บริเวณหน้าหมู่บ้านสินทรัพย์นครการ์เด้น ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าพระราม 2 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ภายหลังรับแจ้งจากประชาชนว่า กลุ่มจักรยานยนต์ดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถปิดหัวและท้ายถนน สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้ายได้ ทั้งสิ้น 31 คน เป็นชาย 30 คน และหญิง 1 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี มากถึง 15 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้ 23 คัน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางทั้งหมดไปสอบสวน

ร.ต.ต.ประหยัด เปิดเผยว่า ช่วงคืนกลางดึกของวันเสาร์ต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ จะมีการรวมตัวของกลุ่มแก๊งซิ่งจยย.กวนเมืองค่อนข้างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการวางแผนกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมครั้งนี้จะถูกถ่ายภาพทำประวัติและเปรียบเทียบปรับสถานหนักในอัตราโทษสูงสุดของข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจร ที่ได้กระทำผิด อาทิเช่น ดัดแปลงสภาพรถและอุปกรณ์ส่วน ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทั้งยึดรถของกลาง

สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนก็จะเรียกผู้ปกครองมาตักเตือนด้วย หากมีการระดมจับรถแข่งครั้งใหญ่แล้วยังพบการกระทำผิดอีก ก็จะดำเนินการส่งฟ้องศาลซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป