posttoday

ตร.โคราชคุมเข้มร้านทองป้องกันโจรปล้น

01 กรกฎาคม 2555

ตำรวจโคราช ส่งสายตรวจ -ชุดสืบในและนอกเครื่องแบบ คุมเข้มร้านทอง-ธนาคาร หวั่นคนร้านก่อเหตุในพื้นที่

ตำรวจโคราช ส่งสายตรวจ -ชุดสืบในและนอกเครื่องแบบ คุมเข้มร้านทอง-ธนาคาร หวั่นคนร้านก่อเหตุในพื้นที่ 

ตร.โคราชคุมเข้มร้านทองป้องกันโจรปล้น

พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ทั้งกลุ่มงานป้องกันและปรามปราม และกลุ่มงานจราจร  ออกตรวจร้านทองในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชาญกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ซึ่งมีข่าวการบุกปล้นร้านทองและธนาคารหลายแห่งของประเทศ 

พ.ต.อ.บุญเลบิศ กล่าวว่า สถิติการโจรกรรมทรัพย์สิน ของคนร้ายตามบ้านเรือน และเคหะสถานต่างๆในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองนครราชสีมา เกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ยังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้  แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากในช่วงนี้เกิดเหตุการณ์ปล้นชิงทรัพย์อย่างอุกอาจขึ้นบ่อยครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการการเฝ้าระวังเหตุให้เข้มงวดมากขึ้น   โดยเฉพาะตามร้านทองและร้านจำหน่ายเครื่องประดับต่างๆ ภายในเขตเศรษฐกิจอย่างเช่นภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งมีร้านทองและเครื่องประดับอยู่รวมจำนวน 113 ร้าน  และธนาคารอีก 56 แห่ง

ทั้งนี้ได้สั่งการกำหนดป้องกันด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสายตรวจเดินเท้า สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ ตลอดจนสายสืบนอกเครื่องแบบออกตรวจตราคุมเข้ม ผลัดเปลี่ยนทั้งวัน รวมถึงมีการเรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาใช้ในการตรวจตราและรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมหลังจากช่วงที่ปริมาณการจราจรอยู่ในระดับปกติ ซึ่งตลอดทั้งวันจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในส่วนของร้านทองและธนคารต่างๆภายในเขตเทศบาลรวม 75 นายต่อวัน นอกจากนี้ยังมีการความร่วมมือจากตำรวจบ้านเฝ้าระวังเหตุร้าย ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการสนับสนุนการกระทำผิดกฎหมายของคนร้ายอีกด้วย