posttoday

ตร.กระบี่ปัดปิดข้อมูล2พี่น้องแคนาดา

01 กรกฎาคม 2555

ตำรวจกระบี่ยันทำคดี2พี่น้องแคนาดาเต็มที่แล้วไม่มีการปกปิดข้อมูลโอดงบไม่มีติดกล้องซีซีทีวีเพิ่มเติม

ตำรวจกระบี่ยันทำคดี2พี่น้องแคนาดาเต็มที่แล้วไม่มีการปกปิดข้อมูลโอดงบไม่มีติดกล้องซีซีทีวีเพิ่มเติม

พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า กรณีพ่อของ2สาวแคนาดา นางสาวโนเอมี เบเลนเจอร์ อายุ26ปี และน.ส.ออเดรย์ เบเลนเจอร์ อายุ 20ปี สองนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่เกาะพีพี กล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยปกปิดข้อมูล ยืนยันว่า ได้ทำงานเต็มที่แล้ว ตั้งแต่รับแจ้งเหตุ การตรวจสอบที่เกิดเหตุ การเก็บหลักฐานต่าง ๆ การสืบสวน สอบสวน พยานบุคคล พยานแวดล้อม

ส่วนกรณีบิดาของสองนักเที่ยวกล่าวหาว่า ประเด็นที่ว่า ปล่อยให้นายลูเซโน่ ตินโต อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวชาวโปตุเกส พยานคนสำคัญที่ประคองพี่น้องทั้งสองคนออกจากห้องพัก เดินทางออกนอประเทศ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูล ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม หลังเกิดเหตุ1วัน เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ติดตั้งกล้องจรปิดของโรงแรม ที่อยู่บนฝั่งตัวเมืองกระบี่ เดินทางมาเปิดโปรแกรมเอาข้อมูลออกมา และโรงพยาบาลรามาธิบดี รายงานผลการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดในตัวทั้งสองคน

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตามแหล่งท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว แต่ขอให้ภาครัฐติดตั้ง ซีซีทีวี เพิ่ม ตามแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจาก ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ไม่มีงบประมาณ