posttoday

หนุ่มสุรินทร์คลั่ง!ปืนขึ้นเมรุฆ่าตัวตาย

30 มิถุนายน 2555

หนุ่มสุรินทร์คิดฆ่าตัวตาย บุกปืนขึ้นเมรุ เจ้าหน้าที่รุดรวบตัว นำส่งโรงพยาบาลจิตเวช

หนุ่มสุรินทร์คิดฆ่าตัวตาย บุกปืนขึ้นเมรุ  เจ้าหน้าที่รุดรวบตัว นำส่งโรงพยาบาลจิตเวช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น.ศูนย์กู้ชีพเรนทรสุรินทร์ 1669 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนจะกระโดดจากยอดหลังคาเมรุวัดกัลยาณโกมุท บ้านแกน้อย ม.2ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อฆ่าตัวตายจึงรุดประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำรถหน่วยกู้ชีพนเรนทรพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพแกใหญ่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์และหน่วยเคลื่อนที่เร็วปภ.สุรินทร์   พบนายยอดเพชร คงครบ อายุ 36 ปีชาวบ้านแกน้อย มีอาการคลุ้มคลั่ง ส่งเสียงเอะอะโวยวายตลอดเวลาปีนอยู่บนยอดเมรุเดินไปมา พร้อมหักเศษอิฐขว้างใส่ผู้คนที่มาเกลี้ยกล่อมทำท่าจะกระโดนลงมาตลอดเวลา

ขณะที่เจ้าหน้าที่อบต.แกใหญ่ ได้นำรถกระเช้า และหมอนลมมากางเตรียมพร้อมไว้ข้างๆเมรุเพื่อรองรับตัวหากมีการกระโดดดลงมา  แต่เวลาผ่านไปนานกว่า 5 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้ผล นางสังวาลย์ สนทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1ม.12 บ้านแกใหญ่ ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ภริยาของนายยอดกล่าวว่าสามีมีอาการทางประสาทเคยเข้ารับการรักษาตัวมาแล้วหลายครั้งแต่ช่วงนี้ตกงาน ทางบ้านยากจนจึงขาดยาจิตเวชมาหลายเดือน ทำให้มีอาการกำเริบล่าสุดได้ขโมยของเพื่อนบ้านแล้วหายไป

เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานจนต้องประชุมวางแผนทำทีว่าไม่สนใจและให้รถเจ้าหน้าที่ขับออกจากที่เกิดเหตุแยกย้ายกันไปและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยแอบรออยู่หลังเมรุ จากนั้นเมื่อนายยอดไม่เห็นใครแล้ว จึงกปีนลงมาด้วยตนเอง  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าควบคุมตัวไว้ได้เมื่อเวลา 17.00 น.หวั่นปีนกลับขึ้นไปอีกขณะนี้หน่วยกู้ชีพนเรนทรได้นำส่งแผนกจิตเวช รพ.สุรินทร์เพื่อทำการรักษาแล้ว

 

หนุ่มสุรินทร์คลั่ง!ปืนขึ้นเมรุฆ่าตัวตาย หนุ่มสุรินทร์คลั่ง!ปืนขึ้นเมรุฆ่าตัวตาย

 

หนุ่มสุรินทร์คลั่ง!ปืนขึ้นเมรุฆ่าตัวตาย