posttoday

รวบเอเยนยาบ้าเครือข่ายเรือนจำคลองเปรม

30 มิถุนายน 2555

ตำรวจสำโรงเหนือรวบเอเยนยาบ้า 6 พันเม็ด เครือข่ายนักโทษอยู่ในเรือนจำคลองเปรม

ตำรวจสำโรงเหนือรวบเอเยนยาบ้า 6 พันเม็ด เครือข่ายนักโทษอยู่ในเรือนจำคลองเปรม

รวบเอเยนยาบ้าเครือข่ายเรือนจำคลองเปรม

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2555 พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต  ครูวัฒนเศรษฐ์ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พ.ต.ต.ศิริมงคล  สุขะปารมี สว.สส. ร.ต.อ.ประเสริฐ  สาธรราษฎร์ ร.ต.ท.ภาคิน  ไกรกิตติชาญ ร.ต.ต.ปิยะวัฒน์  กัลยา รอง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสมโภช  วงศ์เกิด อายุ 24 ปี หรือ เพ็ชร อยู่บ้านเลขที่ 1147 หมู่ 1 ซอยด่านสำโรง 54 / 19 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ นายวัฒน์(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  และนายกฤช (นามสมมุติ ) อายุ 17 ปี 3 ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาบ้าเครือข่ายเรือนจำคลองเปรม พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 6 พันเม็ด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ สีเขียว-ดำ ทะเบียน สทษ-693 กทม.  และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ไอ สีขาว-น้ำตาล ทะเบียน จงม-252 ชลบุรี โทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 3 เครื่อง โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บริเวณกลางซอยสำโรงเหนือ 62 / 4 หมู่บ้านกัญญาเฮาส์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้าและผู้เสพรายย่อยในพื้นที่ สำโรงเหนือ ได้จำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนขยายผลได้ทราบว่าได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากนาย สมโภช หรือเพ็ชร ซึ่งมีบ้านพักอาศัยภายในซอยวัดด่านสำโรง  จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมโดยให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายสมโภช จำนวน 2 พันเม็ด ราคา 19,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณกลางซอยสำโรงเหนือ 62 / 4 ต.สำโรงเหนือ  โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังโดยรอบบริเวณใกล้จุดที่นัดหมายจนกระทั่งได้พบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ สีเขียว-ดำ ทะเบียน สทษ-693 กทม. เข้ามาจอดยังจุดที่นัดหมาย ซึ่งตำหนิรูปพรรณตรงกับที่สายลับได้แจ้งเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้น ได้ได้พบยาบ้าจำนวน 2 พันเม็ดที่ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกหูหิ้วที่นายสมโภช  ถืออยู่ในมือข้างขวา จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายสมโภช ยังได้ให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีกจำนวน 4 พันเม็ดที่ตนนำไปฝากเอาไว้ที่นายวัฒน์(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  และนายกฤช (นามสมมุติ ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกน้องของตน เพื่อรอคำสั่งจากตนให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าอีกที เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้นายสมโภช  ผู้ต้องหาที่ 1 โทรศัพท์ให้ นายวัฒน์  และนายกฤช  นำยาบ้าจำนวน 4 พันเม็ดมาส่งให้ที่หน้าบ้านพัก ก่อนที่จะจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้ โดยนายสมโภช ยังได้ให้การว่า ตนเป็นเอเยนยาเสพติดเครือข่ายของนายมงคล  แก้ววัง หรือ นายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำคลองเปรม ที่ถูกกจับกุมในคดียาเสพติดและถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำคลองเปรมนานกว่า 10 ปีแล้ว โดยที่ตนจะสั่งซื้อยาบ้าจากนายหนึ่ง ในราคามัดละ 17,000 บาท จำนวน2,000เม็ด โดยนำมาจำหน่ายในราคามัดละ 19,000 บาท โดยที่นายหนึ่ง จะให้ลูกน้อง นำยาบ้าไปวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ หลังจากนั้นนายหนึ่งก็จะโทรศัพท์แจ้งให้ตนไปหยิบยาบ้าตามจุดที่แจ้งไว้ หลังได้ยาบ้ามาตนก็จะโอนเงินเข้าบัญชีให้นายหนึ่ง หลังจากนั้นตนก็จะนำยาบ้ามาแยกเป็นสามส่วน ก่อนที่จะเอาไปฝากที่นายวัฒน์ และ นาย กฤช เพื่อเอาไปเก็บเอาไว้รอส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของตน โดยทั้งสองจะได้ค่าจ้างคนละ 2,000บาทต่อครั้ง ซึ่งทำมาแล้วหลายปี ซึ่งยังมีลูกน้องอีกสองคนคือนาย เพีย และ นายขวัญ อายุ 17 ปี ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงาสอบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย