posttoday

ไอโฟนเจ๋งชี้พิกัดจับโจ๋ชิงทรัพย์

29 มิถุนายน 2555

มือถือไอโฟนเจ๋งช่วยชี้พิกัดจับโจ๋ชิงจยย.ชิงทรัพย์สาวเมืองพิษณุโลก

มือถือไอโฟนเจ๋งช่วยชี้พิกัดจับโจ๋ชิงจยย.ชิงทรัพย์สาวเมืองพิษณุโลก

ตำรวจสภ.เมืองพิษณุโลก จับกุมนายนิยม  จาดศรี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/4 หมู่ 9 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 50,000 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง ประเก๋าสะพายแบบหญิงจำนวน 9 ใบ ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด  รถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขกษ 787 พิษณุโลก ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุในคดีวิ่งราวทรัพย์ น.ส.วิลาวัณย์   โชติพีรพงศ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
น.ส.วิลาวัณย์ กล่าวว่า ขณะที่เธอกำลังจะเดินข้ามถนนไปขึ้นรถยนต์เพื่อกลับบ้านพักได้มีคนร้าย คือ นายนิยม  ได้ขับรถจักรยายนต์ผ่านมาก่อนที่จะชะลอรถแล้วกระชากกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 50,000 บาท ที่ได้การขายสิ้นค้าและโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น4S จำนวน 1 เครื่องก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องยนต์หลบหนี หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามาเพื่อจะช่วยเหลือและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามติดตามคนร้ายโดยอาศัยเทคโนโลยี่จากโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน ที่สามารถบอกพิกัดที่ตั้งของโทรศัพท์ได้ จึงสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด
 
ด้านนายนิยม   ผู้ต้องหาในคดีนี้ยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ติดคุกในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยายนต์หลังจากชดใช้กรรมมา 4 ปี และได้พ้นโทษ ออกมาก็ทำงานรับจ้างทั่วไปแต่เงินไม่พอใช่จึงได้ก่อเหตุตระเวนวิ่งราวทรัพย์และและชิงทรัพย์ โดยจะเลือกผู้เสียที่ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ทีมาคนเดียวและวางกระเป๋าสะพายตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ ซึ่งได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาทั้งหมด 9 ครั้ง ซึ่งก่อเหตุเมื่อวันที 27 มิ.ย. ได้โทรศัพท์มือถือไอโฟน ตอนแรกคิดว่าโชคดีคงขายได้ราคา แต่ก็มาถูกับได้เพราะความทันสมัยของโทรศัพท์ดังกล่าว

 

ไอโฟนเจ๋งชี้พิกัดจับโจ๋ชิงทรัพย์ ไอโฟนเจ๋งชี้พิกัดจับโจ๋ชิงทรัพย์