posttoday

รวบแล้ว!แก๊งลากตู้เอทีเอ็มเมืองชล

29 มิถุนายน 2555

ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผย รวบแก๊งคนร้ายใช้รถลากตู้ เอทีเอ็ม เมืองชลบุรี ได้แล้ว สารภาพลงมือทั้ง3ครั้ง

ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผย รวบแก๊งคนร้ายใช้รถลากตู้ เอทีเอ็ม เมืองชลบุรี ได้แล้ว สารภาพลงมือทั้ง3ครั้ง

พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี)  เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายมที่ใช้รถลากตู้เอทีเอ็มได้หมดแล้ว หลังก่อเหตุลากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสี่แยกปากร่วม ริมถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา - สัตหีบ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ตรวจสอบเงินสดภายในตู้ ยังอยู่ครบ โดยผู้ต้องหารับสารภาพทำมาทั้งหมด 3 ครั้ง ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ตำรวจเตรียมแถลงข่าวที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2

ต่อมา เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.2 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุใช้รถกระชากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อหวังขโมยเงินในตู้เอทีเอ็ม และมีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยการจับกุมดังกล่าวเป็นฝีมือของชุดสืบสวน สภ.แหลมฉบัง และชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ จ.ชลบุรี และชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ที่เมืองพัทยา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาคนแรก คือ นายอเล็กซ์ บิลเบิร์น อายุ 25 ปี ส่วนคนที่ 2 คือ นายฌอน เอ็ดเวิร์ด เทรซี่ อายุ 34 ปี โดยทั้งคู่เป็นชาวอังกฤษ พร้อมของกลาง ประกอบด้วยสายลากจูง รถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะรวม 2 คัน นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีกคน คือ นายริชาร์ด สัญชาติอังกฤษ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุมอยู่ โดยทั้งคู่รับสารภาพว่า อยู่เมืองไทยมานาน ไม่มีงานทำ ต้องการนำเงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่  จึงลงมือทำการในครั้งนี้