posttoday

จับจ่าสิบเอกเจ้าของบึ้มคุกสุราษฎร์

28 มิถุนายน 2555

ตำรวจจับจ่าสิบเอกเจ้าของระเบิดเรือนจำสุราษฎร์ธานีจ่อจับอีก 2 ทหารบกร่วมก๊วน

ตำรวจจับจ่าสิบเอกเจ้าของระเบิดเรือนจำสุราษฎร์ธานีจ่อจับอีก 2 ทหารบกร่วมก๊วน

พล.ต.ต.วิฑูร ธรรมรักษา ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จับกุมและสอบปากคำจ่าสิบเอกกวิน บุญทัน อายุ 30 ปี สังกัดศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพภาค 4 ประจำพื้นที่ภาคใต้ ค่ายวิภาวดีรังสิต เจ้าของระเบิดกำแพงคุกสุราษฎร์ธานี หลังจาก พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวลหนู นำหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 314/55 ลงวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา เข้าจับกุมที่บ้านพักในค่ายวิภาวดีรังสิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นำตัวไปตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วง จ่าสิบเอกกวินได้ให้การปฎิเสธทุกข้อหา และขอให้การในชั้นศาล

พล.ต.ต.วิฑูร กล่าวว่า ถึงผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธ ก็ไม่เป็นผลทางคดี เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหา ในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่า กระทำการให้เกิดระเบิดจนเป็นที่อันตรายแก่ผู้อื่น ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และใช้ครอบครองเครื่องวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกกว่า 10 ปี ในเบื้องต้นทางตำรวจไม่ให้ประกันตัวพร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล

นอกจากนี้มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในคดีรวมทั้งประสานกับจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ในการรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำไปสู่การขออนุมัติออกหมายจับทหารที่อยู่ในกลุ่มร่วมขบวนการกับ จ.ส.อ.กวิน อีก 2 นายด้วย

จับจ่าสิบเอกเจ้าของบึ้มคุกสุราษฎร์