posttoday

จับนายหน้าค้าที่ดินรุกป่าสวนผึ้ง

28 มิถุนายน 2555

ทหารช่างรวบนายหน้าค้าที่ดินสวนผึ้ง ขณะกำลังทำการถางป่าสวนผึ้งปลูกมันสำปะหลัง

ทหารช่างรวบนายหน้าค้าที่ดินสวนผึ้ง ขณะกำลังทำการถางป่าสวนผึ้งปลูกมันสำปะหลัง

วันนี้ (28มิ.ย.)ร.อ.มาโนช พัดชา หัวหน้าชุดลาดตระเวน กรมทหารช่างที่ 11 นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าบ้านห้วยหนึ่ง  หมู่ 2  ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มนายทุนเข้าไปบุกรุกแผ้วถางผืนป่าในพื้นที่ราชพัสดุ  จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นเดิมเป็นป่ามีพื้นที่ลาดชันสลับกับพื้นราบ  แต่ขณะนี้กลับถูกกลุ่มนายทุนเข้าไปบุกรุกถางป่าจนทำให้กลายเป็นพื้นที่โล่งเตียน และมีการปลูกมันสำปะหลังรวมกว่า 200 ไร่  เจ้าหน้าที่ได้พบกับผู้ที่เข้ามาทำการบุกรุกแผ้วถางจำนวน 3 คน พร้อมกับรถไถและอุปกรณ์ในการปลูกมันสำปะหลัง  จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้สอบสวนและยึดอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ด้วย
 

จับนายหน้าค้าที่ดินรุกป่าสวนผึ้ง จับนายหน้าค้าที่ดินรุกป่าสวนผึ้ง


จากการสอบสวนในเบื้องต้นนั้นทราบว่าผู้ที่เข้ามาบุกรุกนั้นคือนางดาวรุ่ง ปวงคำมี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่  59 หมู่ 2  ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  นายสุชาติ  ยอดแก้ว  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 5  ต.น้ำพุ  อ.เมือง จ.ราชบุรี  และนายดา เต้ อายุ 26 ปี ชาวกระเหรี่ยง 

นางดาวรุ่งนั้นก็ยอมรับว่าเป็นนายหน้าขายที่ดินให้กับนายทุนที่จะเข้ามาทำธุรกิจในอ.สวนผึ้ง ส่วนที่ดินในบริเวณที่ถูกจับกุมนั้นเป็นของเสี่ยเป็ด ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทที่มีชื่อแห่งหนึ่งในอ.สวนผึ้ง ได้ทำการปลูกมันสำปะหลังไว้นานแล้ว เห็นว่ายังไม่มีการมาขุด  จึงได้ขอมาขุดเอง และจะทำการปลูกให้ใหม่  และเมื่อขุดมันเสร็จแล้ว จึงได้ทำการปลุกให้ใหม่ก็มาถูกจับเสียก่อน  ไม่รู้ว่าเดิมนั้นพื้นที่เคยเป็นป่ามาก่อน