posttoday

รวบเยาวชนโดดเรียนมั่วสุมในห้าง

28 มิถุนายน 2555

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กฯรวบเยาวชนเกือบ 100 คน หนีเรียนมั่วสุมตามห้างสรรพสินค้าและโรงภาพยนตร์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กฯรวบเยาวชนเกือบ 100 คน  หนีเรียนมั่วสุมตามห้างสรรพสินค้าและโรงภาพยนตร์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจตรานักเรียนหนีเรียน มั่วสุมตามที่สาธารณะ พร้อมเปิดเผยว่า การดำเนินการครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการวิถีพุทธ ที่จะนำเด็กที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเข้าโครงการ ซึ่งวันนี้ได้ส่งชุดปฏิบัติการ 3 ทีม ไปตามจุดล่อแหลม อาทิ โรงภาพยนตร์  สวนสาธารณะ ย่านสยามสแควร์ ศูนย์การค้า และสวนสัตว์

ทั้งนี้ตลอดทั้งวันสามารถนำตัวนักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ช่วงอายุ 13-18 ปี จำนวนเกือบ 100 คน ซึ่งขณะตรวจพบบางคนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น กอด-จูบ หรือสูบบุหรี่ ในที่สาธารณะ จึงนำตัวมาที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เพื่อจัดทำประวัติและขึ้นทะเบียนไว้ จากนั้นจะติดต่อผู้ปกครองให้มารับตัว เพื่อรับทราบพฤติกรรม ซึ่งหากนักเรียนคนใดทำผิดซ้ำจะเรียกผู้ปกครองและครูฝ่ายปกครองมาหารืออีกครั้ง พร้อมประสานโรงเรียนต้นสังกัดให้นำนักเรียนกลุ่มดังกล่าวเข้ามาร่วมโครงการวิถีพุทธ ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี จัดขึ้นด้วย