posttoday

ประกบยิงผู้คุมคุกภูเก็ตฉก 3 ล้านหนี

28 มิถุนายน 2555

คนร้ายซิ่ง จยย. ประกบยิงผู้คุมเรือนจำภูเก็ต ก่อนชิงเงิน 3 ล้านหนี เจ้าหน้าที่เร่งล่า - สอบที่มาของเงิน

คนร้ายซิ่ง จยย. ประกบยิงผู้คุมเรือนจำภูเก็ต ก่อนชิงเงิน 3 ล้านหนี เจ้าหน้าที่เร่งล่า - สอบที่มาของเงิน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ประกบยิงผู้คุมเรือนจำจังหวัดภูเก็ต อาการสาหัส ก่อนจะฉกเงิน 3 ล้านบาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเข้าเก็บหลักฐานภายในรถกระบะของนายพิษณุ  (ดนุนันท์)  ทีปะปาล ผู้คุมเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจอดที่ซอยป่าหลาย  หมู่ 3 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หลังถูกคนร้ายใช้รถจักรยานยน์เป็นพาหนะ ตามประกบยิงนายพิษณุอาการสาหัส ก่อนจะชิงเงินสด 3 ล้านบาท หลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย แม้เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังตั้งด่านสกัดจับ แต่ไม่เป็นผล

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายพิษณุขับรถมาจากตัวเมืองภูเก็ตเพื่อมารับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในซอยป่าหลาย และถูกคนร้ายประกบยิงจนอาการสาหัส  นำเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลสิริโรจน์ หลังจากผ่าตัดเอากระสุนออกจากลำคอและหัวไหล่ รวม 3 นัด

นายพิษณุเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ชำนาญการ รับผิดชอบด้านการเงินของเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนในข้อหายักยอกเงินของเรือนจำจังหวัดภูเก็ตจำนวนหลายล้านบาท ส่วนเงินที่ถูกฉกไป 3 ล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเส้นทางที่มาของเงินว่ามีที่มาอย่างไร ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ขณะที่ญาติๆ ไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ กับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน.