posttoday

ปะทะเดือดแก๊งค้ายาพัทลุง

27 มิถุนายน 2555

เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่พัทลุง สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบทันควัน

เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่พัทลุง สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบทันควัน

ปะทะเดือดแก๊งค้ายาพัทลุง

พ.ต.อ.นพดล ถิระประวัติ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำกำลังขยายผลวางแผนล่อซื้อยาบ้า 4,000 เม็ดจากแก๊งค้ายาเสพติดนัดส่งมอบที่โรงแรมม่านรูด บริเวณบ้านเขาแก้ว ถ.สุราษฎร์ฯ-นครศรีฯ ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์  จ.สุราษฎร์ธานี ขณะ 1 ใน 2 คนร้ายกำลังส่งมอบยาบ้ากลับไหวตัววิ่งหนีขึ้นรถเก๋งซีวิคสีดำ ทะเบียน กฉ 7143 นครศรีธรรมราช ที่มีเพื่อนนั่งรออยู่ขับฝ่าวงล้อมตำรวจโดยใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงใส่เปิดทางหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.นครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามและใช้อาวุธปืนยิงล้อรถของคนร้ายจนยางด้านหน้าซ้ายแตก แต่คนร้ายยังขับต่อไปได้ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรเกิดยิงโต้ตอบกันต่อเนื่องตลอดทางจนเห็นจวนตัวคนร้ายได้ตัดสินใจขับรถพุ่งลงพงหญ้าข้างทางริม ถ.สุราษฎร์ฯ-นครศรีฯ หมู่ 7 ต.ท่าอุเท อ.กาญจนดิษฐ์ แล้ววิ่งหลบหนีออกจากรถพร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าไปหลบซ่อนในพื้นที่สวนยางใกล้สำนักสงฆ์คลองควน บ้านตาเริ่ม ม.8 ต.ท่าอุเท อ.กาญจนดิษฐ์ โดยตำรวจได้วางกำลังปิดล้อมไว้

ต่อมาพ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังไปสนับสนุนแบ่งกระจายเข้าปิดค้นพบตัวนายไพฑูรย์ ขวัญแก้ว อายุ 27 ปี ซ่อนตัวอยู่ภายในบริเวณสำนักสงฆ์คลองควน ยึดอาวุธปืนสั้น 9 มม. 1 กระบอก และนายเล็ก นามสมมุติ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง หลบซ่อนตัวอยู่ในสวนยางพารา ม.8 ต.ท่าอุเท ห่างจากจุดทิ้งรถ 2 ก.ม.พร้อมนำตัวไปยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ซ่อนไว้ในป่าโดยใช้เวลาร่วม 6 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบที่รถเก๋งของคนร้ายพบตัวถังรถมีรอยกระสุนปืนหลายจุด ภายในห้องโดยสารที่วางเท้าที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้ามีกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 72 นัดพร้อมซองบรรจุกระสุน 1 ซอง , กระสุนปืน 9 มม. 26 นัดและซองบรรจุกระสุน 2 ซอง ส่วนที่กระปุกเกียร์รถมียาไอซ์วางอยู่ 1 ถุง น้ำหนัก 3.04 กรัม  ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ขณะขับรถเก๋งหลบหนีตำรวจได้ใช้ระเบิดชนิดขว้างสังหารโยนใส่รถตำรวจที่ไล่ขับตามหลังด้วย แต่ระเบิดไม่ทำงานตำรวจจึงทั้ง 2 ไปชี้จุดทิ้งระเบิดและตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง

นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า นายไพฑูรย์ มีฉายาว่า เสือทูน เมืองลุง มีประวัติและหมายจับคดียาเสพติดและอาวุธปืนสงคราม ของศาลจังหวัดพัทลุงหลายคดี โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.55 ได้ถูกออกหมายจับที่132/55 ข้อหามีอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวของศาลจังหวัดพัทลุง ในข้อหาค้ายาเสพติด,ครอบครองอาวุธปืนสงคราม ส่วนนายเล็กเป็นเยาวชนแต่มีพฤติการณ์ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และระเบิดต่อสู้ตำรวจโดยไม่เกรงกลัว