posttoday

เอาผิดจ่าประสิทธิ์แจกของลับตุลาการ

27 มิถุนายน 2555

เครือข่ายต้านคอรัปชั่นยื่นผบ.ตร.ดำเนินคดีอาญากับจ่าประสิทธิ์สส.เพื่อไทยแจกของลับตุลาการศาลรธน.

เครือข่ายต้านคอรัปชั่นยื่นผบ.ตร.ดำเนินคดีอาญากับจ่าประสิทธิ์สส.เพื่อไทยแจกของลับตุลาการศาลรธน. 

วันนี้ (27มิ.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของชาติ เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินคดีต่อจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์ กรณีให้ของลับคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 

เอาผิดจ่าประสิทธิ์แจกของลับตุลาการ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ

นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า หลังรับทราบพฤติกรรมของจ.ส.ต.ประสิทธิ์ จากสื่อมวลชน เครือข่ายจึงมีมติให้มีการดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ โดยให้ดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด และให้ขอโทษต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงให้ดำเนินการถอดยศด้วย เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน เพราะตำแหน่ง ส.ส.เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ควรดำรงตนให้เหมาะสม

นอกจากนี้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ยังเคยประณามบัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงว่าโง่ด้วย ทั้งที่มีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมากมายจบจากสถาบันนี้

ทั้งนี้ หากภายใน 4 วันหลังจากนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ต่อ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ทางเครือข่ายและองค์เอกชน 9 องค์กรจะดำเนินการเผาหุ่นบุคคลสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 16.30 น.วันที่ 1 ก.ค.เพื่อเป็นการตอบโต้เพื่อปกป้องอำนาจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ