posttoday

อัยการฟ้องเชาวรินโกงสร้างจตุคาม

27 มิถุนายน 2555

อัยการฟ้องเชาวรินฉ้อโกงสร้างจตุคามเจ้าตัวปฏิเสธใช้ตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกฯประกัน

อัยการฟ้อง"เชาวริน"ฉ้อโกงสร้างจตุคามเจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมใช้ตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกฯประกัน ศาลนัดตรวจหลักฐาน3ก.ย. 

วันนี้ (27มิ.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 นำตัว ร.ต.ท.เชาวริน  ลัทธศักดิ์ศิริ  ที่ปรึกษา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี และอดีตสส.พรรคเพื่อไทย มาส่งฟ้อง เป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน  

อัยการฟ้องเชาวรินโกงสร้างจตุคาม อัยการฟ้องเชาวรินโกงสร้างจตุคาม

อัยการโจทก์ ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย. 50 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้บังอาจกระทำผิดกฎหมาย เจตนาทุจริต โดยบังอาจหลอกลวงผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จและปกปิดความจริงที่ควรบอกแก่ประชาชน โดยนำข้อความลงประกาศใน นสพ. หลายฉบับ ในวันที่ 16 มิ.ย.50 เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป สั่งจองและซ้อวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่น“ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา” โดยจำเลย ได้เป็นประธานกรรมการในการจัดสร้าง พร้อมกับปลุกเสกที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว)  และศาลหลักเมือง ที่ล้วนเป็นเท็จ เพราะความจริงแล้วไม่มีการนำวัตถุมงคลดังกล่าวไปปลุกเสกตามสถานที่จำเลยอ้างแต่อย่างใด

ทำให้มีประชาชนทั่วไปจำนวนมาก สั่งจองและจ่ายเงินวัตถุมงคลดังกล่าว ทั้ง ร.ต.นพดล เดชาฤทธิ์ จ่ายเงิน จำนวน 1,791 บาท และนายสุริยาวุธ มีบุญมาก จำนวน 1,194 บาท ให้แก่จำเลย เหตุเกิดที่ แขวงบรมมหาราชวัง แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร จ.ราชบุรีและที่อื่นเกี่ยวพันกัน ต่อมาวันที่ 23 ม.ค.51 จำเลย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมให้การปฏิเสธ 

ศาลพิจารณาแล้วให้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีดำ อ.2084/2555 และสอบถามจำเลยแล้วให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดตรวจหลักฐานในวันที่ 3 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.  

ต่อมา ร.ต.ท.เชาวริน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินประจำตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี มูลค่า 400,000 บาทเศษเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วให้ปล่อยตัวโดยตีราคาประกัน 90,000 บาท