posttoday

ตร.รวบเอเยนต์ยาบ้าได้เกือบ2พันเม็ด

23 มิถุนายน 2555

ตร.สำโรงเหนือรวบเอเยนยาบ้าได้เกือบ2พันเม็ด ขยายผลจากการจับกุมผู้เสพ

ตร.สำโรงเหนือรวบเอเยนยาบ้าได้เกือบ2พันเม็ด ขยายผลจากการจับกุมผู้เสพ

เมื่อเวลา 16.00 น. 2555 พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต  ครูวัฒนเศรษฐ์ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ  พ.ต.ท.ภาคภูมิ โห้ใย สว.สส. พ.ต.ต.กฤติน  ตปสีโล สวป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายผดุงเกียรติ  เจริญผล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 750 / 1953 หมู่ 4 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ  ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติด พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1,700 เม็ด และอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด9มม.จำนวน 7 นัด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 750 / 1953 หมู่ 4 ซอยชุมชนหางหนู ต.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้าผู้เสพรายย่อยได้มาจำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายเกียรติ  อายุ ประมาณ 20 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ท้ายซอยชุมชนหางหนู กลางซอยวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ จึงได้วางแผนเข้าจับกุมโดยให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายเกียรติ จำนวน 200 เม็ด โดยนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่หน้าบ้านพักของนายเกียรติ ท้ายซอยชุมชนหางหนู เมื่อสายลับเดินทางไปถึงนายเกียรติ หรือนายผดุงเกียรติ   ได้เดินถือถุงบรรจุยาบ้าออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม และจากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวได้พบยาบ้าอีกจำนวน 1,500 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจึงได้ยึดเอาไว้เป็นของกลางนำตัวสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายผดุงเกียรติ ได้ให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากเอเยนยาบ้ารายหนึ่งซึ่งอยู่ในเขตบางนา เพื่อเอามาจำหน่ายให้วัยรุ่นภายในชุมชนหางหนูและซอยวัดด่านสำโรง ทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว หลังได้เงินมาก็จะเอาไปเที่ยวเตร่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.รวบเอเยนต์ยาบ้าได้เกือบ2พันเม็ด