posttoday

ตั้งค่าหัว3แสนคนร้ายฆ่าแหม่มออสเตรเลีย

23 มิถุนายน 2555

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์สาวออสเตรเลีย 3แสนบาท สั่งสเกตซ์ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์สาวออสเตรเลีย 3แสนบาท  สั่งสเกตซ์ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด

พลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานการประชุม ติดตามคดีชิงทรัพย์ ฆ่าแหม่ม ชาวออสเตรเลีย SMITH MICHELLE ELIZABETH อายุ 60 ปี เสียชีวิต บนถนนห่างจาก โรงแรมกะตะธานี 200เมตร เพื่อนสาว Lynn Tammy Lee บาดเจ็บ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา และ สถานฑูตออสเตรเลีย ประสานงานรับศพส่งกลับประเทศออสเตรเลีย แล้ว ส่วนเพื่อนสาวผู้ตาย บินกลับประเทศออสเตรเลียแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ได้มีการตั้งรางวัลนำจับคนร้ายไว้ที่ 3แสนบาทโดยจากตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 1 แสนบาท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  1 แสนบาท และ นายสมบัติ อติเศรษฐ์ เจ้าของโรงแรมกะตะธานี มอบให้ 1 แสนบาท 

พลตำรวจเอกปานศิริ กล่าวว่า จากการติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ มีความคืบหน้ามาก มีการสอบพยานในที่เกิดเหตุ ที่เห็นเหตุการณ์ ได้จำนวนหนึ่ง มีความคืบหน้าการสอบพยานเพิ่มขึ้น

คดีนี้ มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ สามารถให้ตำหนิรูปพรรณคนร้ายได้ และตำรวจสืบสวน ภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ติดตามจากกล้องวงจรปิด ซีซีทีวี จำนวน 6 จุด สามารถเห็นภาพคนร้ายตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ โดยเฉพาะกล้องขณะที่ ผู้เสียชีวิตถูกคนร้ายจ้วงแทง

อย่างไรก็ตามวันนี้ ได้สั่งการ ให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กับ พนักงานสืบสวนสอบสวนที่ตั้งขึ้น สเกตซ์ภาพคนร้าย ประกอบกับคำให้การพยานและภาพวงจรปิดที่ตรวจได้ทั้งหมด เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหา รวมทั้งได้ประสานงานสั่ง
ให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ร่วมกันสืบสวนคดีนี้ เพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้

"เมื่อมาดูรูปพรรณ ต่างๆ แล้ว คนร้ายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และผู้ซ้อนท้าย ที่เป็นคนลงมือใช้อาวุธมีดแทง นั้น คนร้าย ทั้งสองคน มีอายุประมาณ 20-25 ปี ลักษระเป็นคนค่อนข้างสูง ประมาณ 170 เซนติเมตรขึ้นไป มีตำหนิรูปพรรณ ประจักษ์พยานได้เห็นแล้ว   "

ส่วนรถจักรยานยนต์ เป็นฮอนด้าดรีม มีกระบะใส่ของหน้ารถ จากการตรวจสอบ มีรถที่ ทางตำรวจได้ ตรวจสอบ จำนวน 17 คัน เหลืออีก 19 คันที่ตรวจสอบรถต้องสงสัย เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องคลี่คลายคดีนี้ให้ได้อย่างรวดเร็ว