posttoday

นครบาลเปิดวงจรปิดล่ามือยิงยี่ปั๊วกองสลาก

23 มิถุนายน 2555

รองผบช.น. เปิดวงจรปิดโชว์ภาพ 2 คนร้ายดักยิง ยี่ปั๊วกองสลากหวิดดับคาเบนซ์ มุ่งปมค้ายา-หักธุรกิจ

รองผบช.น. เปิดวงจรปิดโชว์ภาพ  2 คนร้ายดักยิง ยี่ปั๊วกองสลากหวิดดับคาเบนซ์ มุ่งปมค้ายา-หักธุรกิจ

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.พิสิษฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน  พร้อมฝ่ายสืบสวน บก.น.2 และ สน.พหลโยธิน ประชุมความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บในหมู่บ้านตะวันนา ซอยวิภาวดี 32รถเบนซ์สปอร์ต รุ่น E350 CDI สีขาว ทะเบียน สส-6 116 กรุงเทพมหานคร สภาพพุ่งชนกับกำแพงบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านดังกล่าว

มีนายอดิศร ศรีสุข อายุ 29 ปี คนขับรถ เอเยนต์สลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกยิง 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำส่ง ร.พ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น นอกจากนี้ ยังพบร่างนายอดิศักดิ์ ทองห่อ อายุ 25 ปี และ นายพอพล นราภักดิ์ อายุ 25 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ส่ง ร.พ.เมโย เมื่อค่ำวันที่ 22มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยพล.ต.ต.พิสิษฐ์  เปิดเผยว่า ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนนครบาล2 และ สน.พหลโยธิน ลงพื้นที่หาเบาะแส และรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นคนร้ายได้ทิ้งร่องรอยไว้ คาดว่าจะมีช่องทางติดตามได้ไม่ยาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบประวัติ นายอดิศร ผู้ได้รับบาดเจ็บมีประวัติเกี่ยวกับคดีจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ บก.น.7 และอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีในขั้นศาลฎีกา ส่วนผู้ถูกยิงอีก 1 คนพบมีข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งต้องนำมาพิจารณาว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุหรือไม่ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นนายอดิศร ให้การว่าประกอบอาชีพจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักในเรื่องของความ ขัดแย้งธุรกิจการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และปมขัดแย้งชู้สาว หรือยิงผิดตัว และจากพฤติกรรมของคนร้ายเชื่อว่าเป็นมือปืนรับจ้าง เนื่องจากมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน โดยการลงมือครั้งนี้หวังผลถึงชีวิตนายอดิศรโดยเฉพาะ ส่วนอาวุธปืนคาดว่าใช้ปืนลูกโม่ เนื่องจากไม่พบปอกกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ได้ส่ง กระป๋องเบียร์และก้นบุหรี่ที่คนร้ายทิ้งไว้ไปตรวจสอบเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้ายต่อไป

อย่างไรก็ตามรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเผยแพร่กับสื่อมวลชน ซึ่งหากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ สน.พหลโยธิน