posttoday

รวบวินจยย.ตระเวนส่งยาไอซ์ทั่วกรุง

23 มิถุนายน 2555

ตำรวจรวบวินจยย. ตระเวนส่งยาไอซ์ 2 กก.ให้ลูกค้าชาวไทย-ต่างชาติย่านสะพานควาย

ตำรวจรวบวินจยย. ตระเวนส่งยาไอซ์ 2 กก.ให้ลูกค้าชาวไทย-ต่างชาติย่านสะพานควาย

เวลา 10.30 น. ที่ ปส.วิภาวดี พ.ต.อ.ชยพจน์ หาสุณหะ รอง ผบก.ปส.2 แถลงข่าวการจับกุมตัวนายมงคล กันทรชำนาญ อายุ 25 ปี อาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างย่านพลหลโยธิน พร้อมของกลางยาไอซ์ ลักษณะเป็นก้อนกลมลักษณะคล้ายใข่ไก่ รวม 33 ก้อน น้ำหนักประมาณ 2,090 กรัมหลังสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ ย่านสะพานควาย จึงวางแผนล่อซื้อผ่านนายอาคม จำนวน 2 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 1,500,000 บาท เงินล่อซื้อ 3 ล้านบาท โดยนัดส่งของที่บริเวณห้องอาหารชำมะเรียง โรงแรมลิโด้ ย่านสะพานควาย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายมงคล ได้นำยาไอซ์จำนวนกว่า 2 กิโลกรัม บรรจุใส่กล่องของขวัญมาส่งมอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

เบื้องต้น นายมงคลให้การรับสารภาพว่า เป็นลูกน้องของนายอาคมที่ยังหลบหนีอยู่ได้รับว่าจ้างให้นำส่งยาเสพติดให้ลูกค้าสถานบันเทิงย่านรัชดา ลาดพร้าว ได้ค่าจ้าง ครั้งละ 20,000-30,000 บาท ซึ่งจะทำคำสั่งของนายอาคม โดยยาเสพติดทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากภาคเหนือ ใช้วิธีขนลำเลียงแบบกองทัพมด ว่าจ้างกลุ่มคนจากภาคเหนือซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขา ก่อนจะนำมารวมไว้กับนายอาคม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายมงคล ในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมติดตามตัวนายอาคมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

รวบวินจยย.ตระเวนส่งยาไอซ์ทั่วกรุง ภาพประกอบข่าว