posttoday

ศาลสั่งกักขัง25เด็กแว้น1เดือน

05 มิถุนายน 2555

ศาล พิพากษากักกักขัง 25 เด็กแว้น 1 เดือน พักใบขับขี่ 6เดือน ริบรถของกลาง

ศาลแขวงพระนครเหนือพิพากษากักกักขัง25เด็กแว้น1เดือนพักใบอนุญาตขับขี่6เดือนพร้อมริบรถของกลาง

วันนี้ (5มิ.ย.) ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง (พระนครเหนือ) นำตัวนายอนาวิล นาคอยู่ อายุ 19 ปีกับพวก รวม 25 คน ผู้ต้องหาคดีแข่งรถบนถนนหลวง มายื่นฟ้องต่อศาลในความผิดฐานขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.25 22 มาตรา 43(8) ,152,160 วรรค2 ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน นำตัวส่งอัยการ

โดยอัยการยื่นฟ้องระบุพฤติการณ์ว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.55 เวลากลางคืน จำเลย กับพวกที่ยังหลบหนีอีก 200 คน ได้ร่วมกันขับขี่รถจักรยานยนต์ มาบนถ.วิภาวดีรังสิต กทม.แล้ว รวมตัวกันหน้าฐานทัพอากาศ จากนั้นขี่รถส่ายไปมามุ่งหน้าหลักสี่ เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขับขี่หนีขึ้นสะพานลอยเพื่อกลับรถก่อนที่จะขับขี่หนีขึ้นทางโทลเวย์ และถูกจับกุมได้ดังกล่าว จึงขอให้ศาลพิพากษาจำเลยตามความผิด โดยศาลสอบคำให้การจำเลยทั้งหมดแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพ

 

ศาลสั่งกักขัง25เด็กแว้น1เดือน

ศาลพิเคราะห์คำรับสารภาพแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง จึงพิพากษาให้จำคุกคนละ 2 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยคนละ 1 เดือน โดยเปลี่ยนโทษจำคุก ให้เป็นโทษกักขังแต่ไม่ให้รอลงอาญา และสั่งพักใบขับขี่่ 6 เดือน พร้อมให้ริบรถจักรยานยนต์ของจำเลยทั้ง 25 คัน

 ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว เจ้าหน้าได้คุมตัวจำเลยทั้งหมด ส่งไปยังสถานกักขังธัญบุรี จ.ปทุมธานีต่อไป