posttoday

จิรายุ แจ้งจับธานี ทำร้ายร่างกาย

01 มิถุนายน 2555

"จิรายุ" ใส่เฝือกคอแจ้งความสน.ดุสิต จับ "ธานี เทือกสุบรรณ" ทำร้ายร่างกายกล้ามเนื้อที่คออักเสบ

"จิรายุ" ใส่เฝือกคอแจ้งความสน.ดุสิต จับ "ธานี เทือกสุบรรณ" ทำร้ายร่างกายกล้ามเนื้อที่คออักเสบ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นาย พิชิต ชื่นบาน ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทธสิงห์ รอง ผกก.(สส ) สน.ดุสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธานี เทือกสุบรรณ สส.พรรค ปชป.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เข้าบีบคอ เมื่อวาน(31พ.ค.)ที่ผ่านมา โดยนำคลิปจากโทรศัพท์มือถือและเอกสารจากข่าวหนังสือพิมพ์ ใบรับรองแพทย์ จากโรงพยาบาลพระราม 9 ที่แพทย์ระบุมีกล้ามเนื้อที่คออักเสบ ต้องใส่เฝือกอ่อน 3-7 วัน มาเป็นหลักฐาน โดยนายจิรายุ ได้ใส่เฝือกอ่อนที่คอด้วย

นายจิรายุ เปิดเผยว่า ตนไม่เคยโกรธแค้นกับนายธานีมาก่อน ซึ่งคาดว่านายธานี คงเห็นตนกำลังถ่ายคลิปเหตุการณ์วุ่นวายในสภาอยู่ จึงโกรธแล้วเข้ามาบีบคอ ตนเห็นว่าเป็นการลุแก่อำนาจ หากไปเดินถนนแล้วบีบคอคนอื่นจะว่าอย่างไร ซึ่งไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่าง จึงมาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจนถึงขนาดนี้นายธานี ก็ยังไม่มีการโทรมาขอโทษตนแต่ออย่างใด

ด้าน พ.ต.ท.พิตตินันท์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งความผิดดังกล่าวเข้าข่ายข้อหาทำร้ายร่างกาย อัตราโทษจำคุก 2 ปี หรือ ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ผู้เสียหายเป็น ส.ส. ซึ่งต้องรอหลังสมัยปิดประชุมสภาถึงจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป