posttoday

หนุ่มใหญ่ซิ่งปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์บนโทลเวย์ตาย2

27 เมษายน 2555

เจ้าของรร.บัดดี้วิลเลจซิ่งปอร์เช่ชนรถลูก"ชาญชัย"อดีตรมช.เกษตรฯ บนโทลล์เวย์ ตาย 2 เจ็บ 1

เจ้าของรร.บัดดี้วิลเลจซิ่งปอร์เช่ชนรถลูก"ชาญชัย"อดีตรมช.เกษตรฯ บนโทลล์เวย์ ตาย 2 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 เม.ย.2555 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อินทร์เทศ พนักงานสอบสวน(สบ.2) งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ (สน.วิภาวดี) รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาออก แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. ช่วงหน้าอาคารที่ทำการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ที่เกิดเหตุบริเวณช่องทางขวาสุด พบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษข-3333 กทม.จอดอยู่ในสภาพถูกชนจากด้านหลังจนตัวถังรถยุบเข้าไปเกือบที่นั่งคนขับ ภายในรถมีผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ศักดิภัทร ปทุมารักษ์ บุตรชายนายชาญชัย ปทุมารักษ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และอดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใกล้กันพบรถเก๋งสปอร์ต ยี่ห้อปอร์เช่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กก-911 กทม.อยู่ในสภาพจอดขวางถนน มีร่องรอยการเฉี่ยวชนอย่างรุนแรง จนด้านหน้ารถพังยับเยิน โดยมีผู้เสียชีวิตติดคาที่นั่งด้านคนขับ 1 ราย ทราบชื่อ นายไทฟ้า ชยวรประภา อายุ 54 ปี กรรมการผู้จัดการ บ.บั้ดดี้ กรุ๊ป จำกัด และเป็นเจ้าของโรงแรม บั้ดดี้ วิลเลจ ถัดไปอีกประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ฎว-2188 กทม. ได้รับความเสียหายด้านหน้ามีร่องรอยการชนจนได้รับความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายอำนาจ กลิ่นอยู่ อายุ 30 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.วิภาวดี

จากการสอบนายอำนาจ ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถตามหลังรถปอร์เช่และฟอร์จูนเนอร์มา โดยทิ้งระยะห่างไว้ กระทั่งตนเห็นอีกทีก็พบรถหมุนเหวี่ยงมาอยู่ข้างหน้าตนจึงหักหลบแต่ไม่พ้นเนื่องจากกระชั้นชิดทำให้เฉี่ยวชน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเร็วมาก

ด้านพ.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จุดที่ชนครั้งแรกกับจุดที่รถหยุดอยู่ห่างกันถึง 120 เมตร ขณะเดียวกันเชื่อว่า ก่อนเกิดเหตุรถทั้ง 2 คน น่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง โดยเฉพาะรถเก๋งปอร์เช่ เข็มไมล์ของรถค้างอยู่ที่ 280 กม./ชม. อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานขอภาพวงจรปิดจากโทล์เวย์ เพื่อจะนำมาตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมกับจะเร่งสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

 

หนุ่มใหญ่ซิ่งปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์บนโทลเวย์ตาย2 หนุ่มใหญ่ซิ่งปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์บนโทลเวย์ตาย2